Phương án đưa phong cách thiết kế Material Design lên PC và Laptop

09:19, 24/11/2014

Phong cách thiết kế mới mang tên Material Design, xuất hiện trên Android 5.0 Lollipop đang nhận được những phản hồi tích cực từ người dùng. Điều đáng tiếc là phong cách thiết kế này chỉ xuất hiện trên các thiết bị chạy Android phần lớn là thiết bị di động. Đối với với người dùng PC và Laptop, bạn cũng sẽ có cơ hội triair nghiệm Material Design thông qua một nền tảng đi theo hơi hướng thiết kế này.

Quantum OS hay còn được biết đến với tên cũ là Quartz OS (Linux) chính là câu trả lời cho đông đảo người dùng đang có mong muốn mang phong cách thiết kế Material Design lên các thiết bị PC, Laptop của họ.

Giao diện Quantum OS rất bóng bẩy với lối thiết kế phẳng, nhẹ nhàng và tối giản tuyệt đối. Ảnh: elandroidelibre

Quantum OS sẽ mang giao diện thiết kế "phẳng, tối giản" phong cách Android Lollipop. Tuy nhiên, Quantum OS vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, phiên bản Linux này vẫn chưa sẳn sàng để phát hành rộng rãi cho người dùng. Một nhược điểm cố hữu trên các thiết bị chạy hệ điều hành chạy Linux là sự hạn chế các ứng dụng, dù đã có những động thái tích cực nhằm cải thiện điều này nhưng thật sự những ứng dụng làm việc và chuyên dụng cũng như game vẫn còn quá ít.

Rõ ràng, Quantum OS thích hợp lắm với phần đông mọi người. Tuy nhiên, nếu bạn không có những yêu cầu cao về ứng dụng phần mềm thì rõ ràng việc trải nghiệm lối thiết kế Material Design trên các thiết bị PC, Laptop là vô cùng thú vị.

Vương Bảo