Pinterest ra mắt công cụ “tìm kiếm trực quan”

14:44, 14/11/2015

Pinterest vừa cho tung ra công cụ “tìm kiếm trực quan” mới giúp người dùng khám phá các sản phẩm từ hình ảnh.

pinterest monthly users

Pinterest là một trong những trang mạng xã hội phát triển nhanh nhất những năm qua; vận hành khá tốt về lưu lượng giới thiệu, đánh bại cả Twitter, LinkedIn, và Google+. Trang mạng này tập trung mạnh vào hình ảnh với thiết kế mang tính thẩm mỹ cao giúp các tín đồ mua sắm có thể tìm kiếm, duyệt hàng hóa và lên kế hoạch mua hàng nhanh chóng.

Đầu năm nay, Pinterest đã tận dụng nền tảng của mình để phát hành “Pins buyable”. Điều này giúp loại bỏ các cản trở từ quá trình mua hàng trên Pinterest. Hiện tại, Pinterest lại tiếp tục phát hành thêm một công cụ mới hỗ trợ cho kênh thương mại điện tử bằng hình thức khám phá hình ảnh trực quan.

Tìm kiếm hình ảnh bằng hình ảnh

Công cụ "tìm kiếm trực quan” mới của Pinterest cho phép người dùng làm nổi bật một phần của hình ảnh để xác định rõ hơn các vật dụng bên trong phần hình ảnh nổi bật ấy. Ví dụ, nếu họ nhìn thấy hình ảnh của một phòng tắm và đặc biệt thích phong cách của vòi nước ở phòng tắm đó, họ có thể chụp lại tấm ảnh mới chỉ có vòi nước và tìm kiếm các thông tin chuyên sâu hơn về vòi nước đó.

Điều này rất hữu ích vì đôi khi chúng ta nhìn thấy vật nào đó và muốn tìm hiểu thêm về chúng, nhưng lại không biết nó được gọi là gì và do đó một truy vấn tìm kiếm thông thường như trên Google hoặc Pinterest  trước đây sẽ không giúp thực hiện điều này. 

Theo nhận định từ các chuyên gia, tiềm năng thương mại điện tử của tính năng “tìm kiếm trực quan” là rất lớn. Nó giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm các vật dụng, hàng hóa mà họ nhìn thấy từ hình ảnh trên Pinterest. 

Pinterest là một trong những trang mạng xã hội phát triển nhanh nhất những năm qua; vận hành khá tốt về lưu lượng giới thiệu, đánh bại cả Twitter, LinkedIn, và Google+. Trang mạng này tập trung mạnh vào hình ảnh với thiết kế mang tính thẩm mỹ cao giúp các tín đồ mua sắm có thể tìm kiếm, duyệt hàng hóa và lên kế hoạch mua hàng nhanh chóng.

Đầu năm nay, Pinterest đã tận dụng nền tảng của mình để phát hành “Pins buyable”. Điều này giúp loại bỏ các cản trở từ quá trình mua hàng trên Pinterest. Hiện tại, Pinterest lại tiếp tục phát hành thêm một công cụ mới hỗ trợ cho kênh thương mại điện tử bằng hình thức khám phá hình ảnh trực quan.

Tìm kiếm hình ảnh bằng hình ảnh

Công cụ "tìm kiếm trực quan” mới của Pinterest cho phép người dùng làm nổi bật một phần của hình ảnh để xác định rõ hơn các vật dụng bên trong phần hình ảnh nổi bật ấy. Ví dụ, nếu họ nhìn thấy hình ảnh của một phòng tắm và đặc biệt thích phong cách của vòi nước ở phòng tắm đó, họ có thể chụp lại tấm ảnh mới chỉ có vòi nước và tìm kiếm các thông tin chuyên sâu hơn về vòi nước đó.

Điều này rất hữu ích vì đôi khi chúng ta nhìn thấy vật nào đó và muốn tìm hiểu thêm về chúng, nhưng lại không biết nó được gọi là gì và do đó một truy vấn tìm kiếm thông thường như trên Google hoặc Pinterest  trước đây sẽ không giúp thực hiện điều này. 

Theo nhận định từ các chuyên gia, tiềm năng thương mại điện tử của tính năng “tìm kiếm trực quan” là rất lớn. Nó giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm các vật dụng, hàng hóa mà họ nhìn thấy từ hình ảnh trên Pinterest. 
TIN LIÊN QUAN