Project Spartan bất ngờ đổi tên thành Microsoft Edge?

09:33, 30/04/2015

Trình duyệt Project Spartan bất ngờ sẽ được đổi tên thành Microsoft Edge ngay trước khi hệ điều hành được phát hành.

Tại BUILD 2015, Joe Belfiore đã nói rằng, Project Spartan sẽ chỉ là tên mã tạm thời, và ý tưởng về tên gọi Edge mới, với mong muốn sản phẩm có thể tương tác với phần mềm hơn là chỉ riêng trình duyệt.

Theo Belfiore, một tính năng mới của Edge có tên Reddit Enhancement Suite (RES) cho phép trình duyệt có thể làm việc với những phần mở rộng hiện có của Google Chrome.

Ngoài phần mở rộng của Google Chrome, trình duyệt Edge cũng hỗ trợ phần mở rộng của cả Chrome lẫn Firefox khi phát hành. Tuy nhiên, các chi tiết về cách làm việc, chẳng hạn như làm thế nào để về và cài đặt phần mở rộng, vẫn chưa được Microsoft đưa ra.

Một trong những phương pháp tốt nhất đó là khả năng “vẽ nguệch ngoạc” và ghi chú trên các trang web, đã được chứng minh thông qua các đoạn phim giới thiệu về Edge. Đây chắc chắn là một tính năng tốt dành cho Microsoft để người dùng có thể làm việc dễ dàng cho máy tính để bàn và máy tính bảng, nhưng ở thời điểm hiện tại nó vẫn là một chiêu bài quảng cáo.

Ngoài tính năng ghi chú, Edge cơ bản là một trình duyệt gọn gàng. Tuy nhiên, không có thông tin nào về kế hoạch phát hành, và dường như Edge sẽ được trình làng cùng với Windows 10.

Thái Vân (theo digitaltrends.com)