Push mail: Hơn cả email di động

00:00, 14/10/2010

Push mail là dịch vụ sử dụng email trên di động, cho phép người dùng dễ dàng truy cập email, xem lịch, các mối giao dịch, ghi chú các cuộc hẹn... nhanh chóng và đáng tin cậy.

Ở Việt Nam, Push mail đã được triển khai trên 1 số mạng di động, nổi bật nhất là dịch vụ Ezmail của Vinaphone và Fastmail của Mobifone. Giải pháp kỹ thuật cũng như quản trị hệ thống cho cả 2 dịch vụ này đều do VASC cung cấp.

Về bản chất, 2 dịch vụ này đều là Pushmail nhưng được cung cấp bởi 2 nhà mạng khác nhau. EZmail là dịch vụ gửi và nhận email trên điện thoại di động dưới hình thức “Push to Client”. Mỗi khi có email mới đến địa chỉ thư điện tử, hệ thống EZmail sẽ tự động thực hiện Push (đẩy) trực tiếp email đó xuống trình duyệt email của máy điện thoại di động thông qua đường truyền GPRS của mạng VinaPhone. Fastmail cũng tương tự như vậy.

Với trình duyệt EZmail Client, khách hàng có thể nhận và gửi email như trên máy tính cá nhân với đầy đủ các tính năng như: trả lời email, forward email, đồng bộ sổ danh bạ, địa chỉ, lịch làm việc.

Nhận/gửi email ngay lập tức như SMS/MMS:

Tính năng đẩy thư trong thời gian thực (nghĩa là thư đến lúc nào sẽ được đẩy vào thiết bị di động ngay tức thì) giúp cho khách hàng tiết kiệm thời gian check mail.

Khách hàng có thể di chuyển thoải mái vì công việc của mình mà vẫn có thể quản lý và sử dụng Email ngay trên thiết bị mobile (Đặc biệt với những thiết bị dùng hệ điều hành Windows Mobile, khách hàng có thể dùng trình duyệt thân thiện của Outlook ngay trong thiết bị của mình để quản lý Email).

Không giới hạn địa lý

Việc sử dụng tin nhắn thông thường trên ĐTDĐ có thể bị giới hạn bởi các mạng di động mà quốc gia khách hàng đang sử dụng. Với hai dịch vụ EZmail và Fastmail, ngăn cách địa lý hoàn toàn được xóa bỏ trên phạm vi toàn cầu bởi mọi thứ đều sử dụng mạng toàn cầu Internet.

Khả năng hỗ trợ Exchange Hosting

Với tính năng Push, không chỉ cho phép đẩy tức thời mọi Email mà còn thêm khả năng chia sẻ Email, Contact, Lịch làm việc, sắp xếp công việc, lịch họp…

Khả năng đồng bộ hóa dữ liệu với máy PC

Điều này giúp tăng thêm tính an toàn cho thông tin do được lưu trữ tại nhiều vùng dữ liệu khác nhau, đảm bảo không bị mất những dữ liệu quan trọng đặc biệt là khi thiết bị di động của bạn rơi, mất trộm hoặc trục trặc ngoài ý muốn.

Tiết kiệm chi phí:

Với những vùng có phủ sóng thiết bị Wi-Fi thì người dùng không mất chi phí kết nối. Nhưng với những khách hàng luôn đi công tác xa tại những vùng mà không có kết nối Internet thì lúc này GPRS là sự lựa chọn duy nhất của khách hàng khi muốn gửi hoặc trao đổi thông tin về công ty của mình.

Để biết thêm chi tiết về hai dịch vụ này, xin mời bạn ghé thăm trang web của VinaPhone, MobiFone và vasc.com.vn .

TIN LIÊN QUAN