Quỹ Tiền tệ Quốc tế bị tấn công mạng

18:39, 25/03/2024

Ngày 15/3/2024, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết họ đã bị tấn công mạng sau khi những kẻ tấn công xâm phạm 11 tài khoản email của tổ chức này vào đầu năm nay.

Theo thông cáo báo chí, IMF đã phát hiện vụ việc vào ngày 16/02/2024 và hiện đang tiến hành một cuộc điều tra để đánh giá tác động của vụ vi phạm. Cho đến nay, IMF không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy những kẻ tấn công đã giành được quyền truy cập vào các hệ thống hoặc tài nguyên khác ngoài tài khoản email bị vi phạm.

Mặc dù, IMF không cung cấp các chi tiết khác liên quan đến sự cố tấn công mạng nhưng tổ chức này xác nhận rằng họ sử dụng nền tảng email dựa trên đám mây Microsoft 365.

Microsoft tiết lộ vào tháng 01/2024 rằng nhóm tin tặc Midnight Blizzard có liên kết với Cơ quan Tình báo đối ngoại Nga (SVR) đã thực hiện chiến dịch đánh cắp email của Microsoft, sau khi xâm phạm tài khoản Exchange Online thông qua kỹ thuật tấn công Password Spraying.

Vài ngày sau, công ty cung cấp sản phẩm và giải pháp công nghệ thông tin cho doanh nghiệp Hewlett Packard Enterprise (Mỹ) cũng tiết lộ rằng tin tặc Nga đã truy cập trái phép vào một số tài khoản email Microsoft Office 365 và đánh cắp dữ liệu kể từ tháng 5/2023. Không rõ liệu những sự cố này có liên quan đến vi phạm an ninh dẫn đến việc tài khoản email của IMF bị xâm phạm hay không.

Trước đó, IMF cũng bị tấn công mạng vào năm 2011 trong một vụ việc được một quan chức mô tả là “một vi phạm rất lớn”, đến mức tổ chức tài chính này phải chặn tất cả các kết nối với Ngân hàng Thế giới trong nỗ lực hạn chế hậu quả về thiệt hại của cuộc tấn công. Vụ việc ban đầu được phát hiện khi các nhân viên công nghệ thông phát hiện việc chuyển tệp tin lạ xảy ra từ một máy tính tại IMF.

Theo Tạp chí An toàn thông tin

https://antoanthongtin.vn/hacker-malware/quy-tien-te-quoc-te-bi-tan-cong-mang-109861