Ra mắt công nghệ mới xác thực bảo mật bằng lỗ tai trên smartphone

15:02, 10/03/2016

Khắc phục yếu điểm của công nghệ bảo mật bằng cảm biến vân tay và võng mạc, hãng điện tử NEC giới thiệu cơ chế xác thực bảo mật mới bằng lỗ tai, chính xác 99%.

Tai0

Tận dụng sự khác biệt hoàn toàn của cấu trúc ống tai ở mỗi người, hãng điện tử NEC Nhật Bản cho ra đời một cơ chế xác thực bảo mật hoàn toàn mới. So với bảo mật bằng cảm biến dấu vân tay hay cảm biến võng mạc, xác thực bảo mật bằng lỗ tai chính xác hơn với khả năng nhận dạng người dùng chuẩn xác đến 99%. 
 
Cơ chế hoạt động của công nghệ nhận diện bằng lỗ tai
Cơ chế hoạt động của công nghệ nhận diện bằng lỗ tai


Cụ thể, NEC tạo ra một chiếc tai nghe nhét tai được tích hợp một micro siêu nhỏ ở bên trong để phát ra sóng âm truyền vào bên trong lỗ tai, từ đó nhận dạng người dùng qua dữ liệu được phần mềm tổng hợp lại khi xác định cấu trúc và tiếng vang của ống tai. Điều này đồng nghĩa, rất khó để làm giả một mô hình cấu trúc bên trong tai người do cấu trúc ống tai ở mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Ấn tượng nhất, là toàn bộ quá trình này chỉ diễn ra dưới 1 giây và cho ra kết quả chính xác đến 99%.
 
Tai của mỗi người có quang phổ âm thanh khác nhau
Tai của mỗi người có quang phổ âm thanh khác nhau


Giám đốc truyền thông của NEC, ông Shigeki Yamagata cho biết: “Công nghệ mới không yêu cầu người dùng phải làm một hành động cụ thể như các cơ chế hiện nay để nhận dạng, cho nên nó tạo được một sự tự nhiên với người dùng trong cách thức sử dụng. Họ chỉ cần đeo tai nghe để xác định danh tính trong khi vẫn làm việc và di chuyển bình thường”.

Tìm năng là vậy nhưng nhược điểm của xác thực bảo mật bằng lỗ tai là người dùng luôn phải mang theo chiếc tai nghe NEC kèm theo bên mình. Theo dự kiến, NEC sẽ áp dụng công nghệ bảo mật này từ năm 2018 trở đi.


TIN LIÊN QUAN