Ra mắt Điểm Phục vụ hành chính công tại xã Sơn Tây và Quảng Oai

11:57, 22/08/2025

Ngày 22/8, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội tổ chức ra mắt Điểm Phục vụ hành chính công tại Sơn Tây và Quảng Oai thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.

Tại hội nghị, ông Trịnh Tất Thắng - Trưởng phòng Tái cấu trúc và Tổ chức bộ phận một cửa thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã công bố Quyết định giao chỉ tiêu thực hiện dịch vụ công trực tuyến 5 tháng cuối năm 2025 cho các chi nhánh thuộc trung tâm.

Ra mắt Điểm Phục vụ hành chính công tại xã Sơn Tây và Quảng Oai - Ảnh: VGP/GH

Cụ thể, tổ chức tiếp nhận tối thiểu 80% hồ sơ theo hình thức trực tuyến, trong đó tối thiếu 20% hồ sơ tiếp nhận theo hình thức trực tuyến toàn trình, hoàn thành chỉ tiêu trước ngày 31-8-2025.

Về việc tiếp nhận toàn bộ hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội và các Chi nhánh trực thuộc bằng hình thức trực tuyến một phần, toàn trình, không phụ thuộc địa giới hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội, từ ngày 25/8/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ bằng hình thức trực tuyến một phần, toàn trình, không phụ thuộc địa giới hành chính đối với toàn bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội và các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội

Phát biểu tại hội nghị Cù Ngọc Trang, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội nhấn mạnh, đối với dịch vụ công trực tuyến, đây không phải phong trào hay là chỉ tiêu mang tính hình thức mà xác định đây là một mệnh lệnh từ người dân và doanh nghiệp.

Mục đích cuối cùng là để người dân có thể nộp hồ sơ và nhận kết quả ngay tại nhà. Việc cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc vào địa giới hành chính sẽ giúp cho người dân không phải đi lại xa, nhất là các trường hợp phải nộp nhiều hồ sơ tại nhiều địa điểm khác nhau, thì giờ đây người dân chỉ cần lựa chọn một Chi nhánh để nộp hồ sơ tới tất cả các cơ quan có thẩm quyền giải quyết trên toàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND phường Sơn Tây Hà Ngọc Quân bày tỏ sự hoan nghênh trước dấu mốc ra đời của Điểm Phục vụ hành chính công Sơn Tây. Ông nhấn mạnh, đây là bước tiến quan trọng trong công tác cải cách hành chính, thể hiện sự quan tâm, đầu tư của thành phố đối với đời sống người dân trên địa bàn.

"Điểm phục vụ mới được đưa vào hoạt động sẽ giúp bà con phường Sơn Tây và các khu vực lân cận có điều kiện thuận lợi hơn khi giải quyết các thủ tục hành chính. Người dân không còn phải di chuyển xa, mất nhiều thời gian như trước. Sự đầu tư bài bản về cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ sẽ tạo ra môi trường phục vụ chuyên nghiệp, minh bạch và hiệu quả."

Việc ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến tại đây góp phần tối ưu quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ - Ảnh: VGP/GH

Từ ngày 5-8-2025, Điểm phục vụ hành chính công Sơn Tây chính thức được đưa vào hoạt động, trụ sở mới tại số 19 Hoàng Diệu, phường Sơn Tây.

Từ ngày 18-8-2025, Điểm phục vụ hành chính công Quảng Oai chính thức được đưa vào hoạt động, trụ sở mới tại số 4, đường Gò Sóc, thôn Hưng Đạo, xã Quảng Oai.

Tại Điểm Phục vụ hành chính công Sơn Tây và Quảng Oai, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, với trang thiết bị bố trí khoa học, hiện đại. Không gian giao dịch được thiết kế thân thiện, thuận tiện, giúp tăng cường năng lực phục vụ người dân tại địa phương.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến tại đây góp phần tối ưu quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chờ đợi, hạn chế sai sót trong quá trình giải quyết. Người dân, doanh nghiệp khi đến làm thủ tục được hỗ trợ nhanh chóng, chính xác, qua đó nâng cao đáng kể trải nghiệm trong việc tiếp cận dịch vụ công.