Ra mắt mạng xã hội chơi game đầu tiên tại Việt Nam

08:37, 05/05/2011

Sau 3 tháng thử nghiệm, mạng xã hội GameTa.vn vừa chính thức ra mắt người dùng. Với các tính năng tối ưu dành cho người yêu thích game nhỏ, GameTa.vn có thể xem như mạng xã hội chơi game đầu tiên ở Việt nam.

Game Ta là nền tảng xuất bản các trò chơi trên trình duyệt (webgame) giúp người chơi giao lưu với nhau thông qua những tương tác trong các game trên hệ thống. Hiện tại Game Ta có 3 chức năng quan trọng bao gồm:

- Game Feed, tức hệ thống thông tin game theo thời gian thực, giúp người chơi cập nhật được các tương tác đang diễn ra trong hệ thống.

- Hệ thống tương tác giúp biến các game đơn, một người chơi thành multiplayer game (game nhiều người chơi) thông qua các tính năng tương tác như huy chương, cấp bậc, thách đấu, bình chọn, bình luận, thích...

- Giao diện lập trình ứng dụng (API) cho phép các bên thứ ba cùng xây dựng các trò chơi và ứng dụng trên hệ thống.
 
Khác với các mạng xã hội lấy game làm trọng tâm như kaixin001.com, sdo.com nhưng vẫn phát triển nhiều tính năng khác như chia sẻ ảnh, viết blog… Game Ta đã quyết định loại bỏ tất cả các chức năng này để tập trung vào một lĩnh vực duy nhất là các webgame có tính năng giao lưu (social game).

Trong dịp chính thức ra mắt, website GameTa.vn cũng giới thiệu trò chơi Làng Ta tại địa chỉ http://gameta.vn/apps/langta. Đây là một game mang tính tương tác xã hội (social game) do GATE Studio của FPT Online phát triển và được tích hợp thông qua API của GameTa.

A.D
TIN LIÊN QUAN