Ra mắt Trung tâm Truyền thông Hội Đông y TP Hà Nội

18:39, 14/12/2022

Sáng nay (14/12), Hội Đông y Thành phố Hà Nội đã tổ chức Chương trình Hội nghị BCH mở rộng lần thứ IX, tổng kết hoạt động Hội năm 2022, đồng thời, ra mắt Trung tâm Truyền thông và Sàn giao dịch thương mại điện tử đông y.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, Chủ tịch Hội Đông y TP Hà Nội Nguyễn Văn Dung cho biết, năm 2022, Hội Đông y TP Hà Nội đã phấn đấu và hoàn thành nhiều mục tiêu đã đề ra. Trong đó, Hội thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền những kiến thức về phòng, chữa bệnh theo phương pháp Y học cổ truyền (YHCT); Phối hợp Hội Đông y các cấp khắc phục tình trạng tuyên truyền thổi phồng công năng sản phẩm Đông y làm ảnh hưởng đến uy tín của Hội và hội viên.

Phó Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, Chủ tịch Hội Đông y TP Hà Nội Nguyễn Văn Dung phát biểu tại Hội nghị

Phó Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, Chủ tịch Hội Đông y TP Hà Nội Nguyễn Văn Dung phát biểu tại Hội nghị.

Cùng với đó, Hội Đông y TP Hà Nội cũng phối hợp với ngành y tế tổ chức cho hội viên tham gia hội thảo, tập huấn sử dụng thuốc YHCT trong phòng, chống dịch Covid-19 thể nhẹ và vừa do Bộ Y tế, Trung ương Hội tổ chức; Kêu gọi các đơn vị tham gia đóng góp ủng hộ quỹ Vắc xin và chủ động phối hợp với y tế địa phương nắm bắt nghiêm thông điệp 5K – 2K của Bộ Y tế. Ngoài ra, Hội cũng tiến hành nghiên cứu sản xuất các bài thuốc YHCT kết hợp với y học hiện đại áp dụng điều trị Covid-19 thể nhẹ và vừa, đặc biệt là các thể bệnh hậu Covid-19.

Năm vừa qua, tuy vẫn bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng các đơn vị đã tích cực vận động hàng nghìn cán bộ hội viên tham gia khám chữa bệnh miễn phí và tặng quà cho hơn 30.000 đối tượng là Mẹ Việt Nam anh hùng, Thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, đối tượng chính sách, người có công, người nghèo... với tổng trị giá 6.563.453.000 đồng. Bên cạnh việc hoạt động tại Hà Nội, Hội Đông y cũng đã tổ chức khám, tư vấn cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách tại các địa phương khó khăn trên cả nước như: Hà Giang, Bắc Kạn,...

Đối với công tác trồng, chế biến và sử dụng thuốc Nam, Hội Đông y TP Hà Nội đã vận động cán bộ, hội viên và Nhân dân trồng cây thuốc Nam tại gia đình, Trạm y tế để đảm bảo nguồn được liệu sạch phục vụ công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân tại cộng đồng và duy trì Công viên thảo dược tại Đảo Ngọc Xanh diện tích trên 10ha với gần 1.000 loài cây thuốc Nam quý hiếm.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội Đông y TP Hà Nội vẫn còn tồn tại một số hạn chế. Trong đó, điển hình là sự kết hợp giữa Hội Đông y và Trạm y tế xã, phường trong triển khai thực hiện kế hoạch phát triển Y dược học cổ truyền còn nhiều khó khăn.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Hường trực Hội đông y Việt Nam Đỗ Thế Lộc đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2022 của Hội Đông y TP Hà Nội. Đồng thời, đề nghị Hội Đông y TP Hà Nội trong năm 2023 cần tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, sẵn sàng cử cán bộ có chuyên môn tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch cùng ngành Y tế. Ngoài ra, cần tập trung vào nâng cao chất lượng hội viên và chất lượng hoạt động hội theo đúng tôn chỉ mục đích và đúng các quy định của pháp luật, tiếp tục nhân rộng mô hình phòng khám chuyên khoa YHCT chất lượng cao giai đoạn 2023 – 2025 và mô hình phòng khám Tuệ Tĩnh Đường.

Ra mắt Trung tâm Truyền thông Hội Đông y TP Hà Nội - Ảnh 1

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tiến hành bầu bổ sung 1 Phó Chủ tịch Hội và 3 hội viên tham gia Ban Chấp hành Hội Đông y TP Hà Nội. Theo đó, ông Nguyễn Đức Minh - Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông giữ chức Phó Chủ tịch Hội Đông y TP Hà Nội (khóa XII) nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Hội Đông y TP Hà Nội đã ra mắt Trung tâm Truyền thông và sàn giao dịch thương mại điện tử đông y. Đây được xem là địa chỉ uy tín để cập nhật những thông tin về hoạt động của Hội cũng như là kênh thông tin hữu hiệu về các bài thuốc tốt, mô hình hay cho Nhân dân.

PV