Rạng Đông 60 năm hành trình theo chân Bác

10:30, 23/04/2024

Hơn 60 năm xây dựng và trưởng thành Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông giờ đây đang vươn đến một khát vọng mới – Khát vọng cho một doanh nghiệp dân tộc mang thương hiệu Việt Nam đóng góp một phần nhỏ bé xây dựng Tổ quốc Việt Nam giàu đẹp, phồn vinh, thịnh vượng, thực hiện khát vọng của Bác Hồ: Dân tộc Việt Nam sánh vai cùng các cường quốc năm châu.

Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông là doanh nghiệp được thành lập năm 1961, là một trong mười ba nhà máy được Chính phủ và Bác Hồ đích thân lựa chọn xây dựng sau ngày hòa bình lập lại trên miền Bắc.

Sau khi đi vào hoạt động một thời gian, sáng ngày 28/4/1964 Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà máy và chỉ dạy nhiều điều. Những chỉ dạy đó đã được công ty “đóng gói” trở thành một tài sản văn hóa riêng có “Rạng Đông Anh hùng và có Bác Hồ”, trở thành một giá trị tinh thần vô giá, bất biến và trường tồn. Sau 29 năm Bác Hồ về thăm, Đảng bộ và CBCNV Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông khánh thành tượng Bác Hồ tại vườn hoa trung tâm và công ty cũng quyết định chọn ngày 28/4 hàng năm là Ngày Truyền thống của Công ty.

60 năm qua, lớp lớp các thế hệ Người Rạng Đông thi đua thực hiện lời Bác dạy, quyết tâm làm thỏa lòng Bác mong. Không những xây dựng con người, văn hóa doanh nghiệp, Sự tử tế, Rạng Đông cũng coi trọng Khoa học – Công nghệ, Đổi mới – sáng tạo. Rạng Đông đã xây dựng được lý luận về Chuyển đổi số phù hợp với ngữ cảnh, năng lực và hoàn cảnh thực tế của mình. Chiến lược chuyển đổi số của công ty đã bước vào giai đoạn 3, Rạng Đông đã không còn là một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh theo cách truyền thống. Nhờ có khoa học công nghệ, Rạng Đông đã tạo được những bước ngoặt giá trị mới. Trong bối cảnh khó khăn của đại dịch Covid-19, Rạng Đông vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng: 15,6% năm 2020, 15,9% năm 2021, 21% năm 2022 và 20,4% năm 2023. Đặc biệt, trong quý 1/2024, Rạng Đông đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể lên đến 32,6% so với cùng kỳ năm trước.

Ngay từ khi xây dựng chiến lược chuyển đổi số cho công ty, Rạng Đông đã hướng đến doanh nghiệp thực số, doanh nghiệp công nghệ cao; Rạng Đông của xu hướng chuyển đổi kép: Chuyển đổi Số – Chuyển đổi Xanh; chuyển đổi sử dụng năng lượng tái tạo, kinh tế tri thức và phát triển bền vững.

Rạng Đông ngày nay đã trở thành doanh nghiệp tiên phong dẫn dắt trong ngành chiếu sáng, liên tục phát triển vượt bậc cùng sự nghiệp Đổi mới, Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước.

Tại tọa đàm “Khát vọng Rạng Đông – 60 năm hành trình theo chân Bác” diễn ra chiều ngày 22/4, nhiều chuyên gia, nhà khoa học từng nhiều năm hợp tác, gắn bó với Rạng Đông đã có những đúc kết, lý giải về những điều làm nên Rạng Đông ngày hôm nay và họ cũng tin rằng những hoạch định của Rạng Đông trong giai đoạn tiếp theo sẽ tiếp tục làm thỏa lòng Bác mong.

Tổng Giám đốc Công ty Rạng Đông phát biểu tại tọa đàm.

Cũng tại tọa đàm, ông Nguyễn Đoàn Thăng – Tổng Giám đốc công ty nhấn mạnh rằng là một trong 13 nhà máy đầu tiên được Bác Hồ và Chính phủ lựa chọn xây dựng khi hòa bình lập lại ở Miền Bắc, sau một hoa giáp Bác về thăm, để thể hiện lòng biết ơn công ơn trời biển của Người, người Rạng Đông nguyện phấn đấu bước sang một thời kỳ phát triển mới.

Đây là thời kỳ tiến hành vòng lặp 3 trong Chiến lược Chuyển đổi số Công ty giai đoạn    2020 – 2025, tầm nhìn 2030, thực hiện đồng bộ hóa từng phần mở rộng tiến tới đồng bộ hóa toàn phần, là giai đoạn khó nhất trong Chuyển đổi số; thực hiện mục tiêu tăng trưởng kép cả về quy mô, cả về tốc độ tăng trưởng; đồng thời phải đối mặt với Chuyển đổi mới là Chuyển đổi xanh – triển khai Chuyển đổi kép. Ông Nguyễn Đoàn Thăng cũng cho biết, một trong những việc để hiện thực hóa được điều này, đó là trong năm 2024, Rạng Đông sẽ tăng cường robot hóa các công đoạn, các dây chuyền sản xuất nào có thể đưa robot vào được.

Trong 2 ngày 26, 27 tháng 4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Rạng Đông tổ chức Lễ báo công với Bác Hồ, kỷ niệm 60 năm ngày Người về thăm nhà máy, đồng thời với đó là các hoạt động Ngày công nghệ lần thứ 9 (Techday9) – trưng bày gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới, thành tựu sau 4 năm thực hiện chiến lược chuyển đổi số công ty; workshop về nhà máy thông minh, ngôi nhà thông minh.

Theo Tạp chí điện tử Tự động hóa ngày nay

(https://vnautomate.net/rang-dong-60-nam-hanh-trinh-theo-chan-bac.html)