Reddit cho rằng các chatbot AI sẽ 'bổ sung' cho kết nối của con người chứ không phải thay thế nó

18:28, 12/02/2023

Reddit dường như không quá lo lắng về các chatbot đàm thoại được hỗ trợ bởi AI như những thứ mà Google và Microsoft đã tiết lộ trong tuần này, dựa trên một tuyên bố mà công ty đã chia sẻ với The Verge . Việc chuyển từ tìm kiếm truyền thống sang các bot giống như ChatGPT có thể xóa bỏ chiến lược thêm “reddit” vào các tìm kiếm của bạn để tìm thông tin do con người tạo ra thay vì rác được tối ưu hóa cho SEO.

Reddit tin rằng chatbot sẽ không thay thế kết nối thực sự của con người.

Nick Singer, phát ngôn viên của Reddit cho biết: “Các công nghệ chatbot AI vẫn còn mới và là thứ chúng tôi đang khám phá cũng như để mắt tới. “Mặc dù vậy, sẽ luôn cần có sự kết nối thực sự giữa cộng đồng và con người, điều này có thể được hỗ trợ bởi các công cụ như thế này. Chúng tôi thấy chatbot đang được sử dụng theo những cách thú vị và sáng tạo để bổ sung cho kết nối cộng đồng và con người — chứ không phải thay thế nó.”

Các công cụ AI đàm thoại như ChatGPT đã trở nên phổ biến vì chúng có thể khá thú vị khi trò chuyện. Và bằng cách tích hợp chúng chặt chẽ với tìm kiếm, Bard của Google và Bing mới của Microsoft có thể làm cho việc tìm kiếm trở nên thú vị hơn trước. Nhưng có rất nhiều vấn đề với tìm kiếm được hỗ trợ bởi AI , bao gồm cả khả năng báo cáo sự thật không chính xác, như Bard đã làm trong các tài liệu tiếp thị chính thức của Google .

Mặt khác, một trong những lý do khiến mọi người thường tin tưởng Reddit là người dùng nói chung sẽ ủng hộ những thứ tốt và hạ thấp những thứ xấu. Nếu bạn cung cấp thông tin xấu hoặc nói dối trắng trợn, bình luận của bạn có thể không được đưa lên đầu chủ đề. Reddit không tránh khỏi những thông tin sai lệch , nhưng nói chung, tôi cảm thấy mình có thể tin tưởng những nhận xét được đánh giá cao trong các cộng đồng lớn hơn là kết quả trên Google từ một trang web mà tôi có thể không nhận ra. Bạn cũng có thể xem xét kỹ lưỡng hơn thông tin trên Reddit bằng cách xem lịch sử đăng bài của mọi người và đặt câu hỏi cho họ; với một chatbot, bạn phải hy vọng nó mang lại cho bạn những trích dẫn tốt.

Thành Nam (T/h)