RIM ra mắt BlackBerry Bold 9790 và Curve 9380, lộ diện BlackBerry Colt

15:00, 16/11/2011

Research In Motion (RIM) vừa cho công bố hai thiết bị cầm tay BlackBerry Bold 9790 và BlackBerry Curve mới chạy hệ điều hành BlackBerry 7 mới với khả năng cải thiện hiệu suất làm việc.

BlackBerry Bold 9790 (trái) cung cấp bàn phím Full QWERTY vật lý, trong khi Curve 9380 trang bị màn hình cảm ứng thiết kế cong

Đầu tiên là Bold 9790 mà về cơ bản trông giống như Bold 9780 trước đó với một bàn phím vật lý Full QWERTY nhưng trang bị màn hình lớn hơn một chút, 2,44 inch có độ phân giải 360 x 480 pixel. Bên trong, người dùng được trang bị vi xử lý lõi đơn có tốc độ 1 GHz và 8 GB dung lượng lưu trữ. Người dùng cũng có thể mở rộng với khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ lên đến 32 GB cùng với camera 5 Mpx ở mặt sau.

Curve 9380 thấp hơn cung cấp một thiết kế lạ mắt với màn hình cong có kích thước hiển thị 3,2 inch cho độ phân giải 480 x 360. Đáng kỳ lạ chính là RIM đã không công bố cấu hình bên trong thiết bị này, tuy nhiên các thông tin ban đầu cho thấy thế bị này sẽ trang bị 1 GB dung lượng lưu trữ với bộ vi xử lý có tốc độ 800 MHz. Sản phẩm cũng tích hợp camera 5 Mpx hỗ trợ quay video, các tính năng truyền thông mạng xã hội, bao gồm việc cài đặt sẵn ứng dụng Facebook và Twitter và một vài ứng dụng có sẵn trên một loạt thiết bị cầm tay BlackBerry phát hành trước đó.

Cả Bold 9790 và Curve 9380 đều chạy trên hệ thống hệ điều hành BlackBerry 7 mới của RIM cung cấp một vài cải tiến so với hệ điều hành trước đó nhưng vẫn được xem là có nhiều lỗi thời và quá phức tạp so với iOS và Android. RIM đã không tiết lộ ngày phát hành cho hai thiết bị mới nhưng thiết bị sẽ đến với 2 nhà cung cấp khác nhau trong vài tuần tới.

Ngoài ra, một thiết bị smartphone mới của RIM cũng vừa được hé lộ mang tên BlackBerry Colt (mã London), một chiếc điện thoại chưa được xác nhận, và được cho là chạy hệ điều hành BBX đầu tiên của RIM. Nếu đúng như các thông tin tiết lộ, Colt được cho là một smartphone sắc sảo với màn hình cảm ứng lớn hơn, cạnh cứng và cải thiện rất nhiều thành phần nội bộ, bao gồm vi xử lý TI OMAP lõi kép có tốc độ 1,5 GHz,  RAM 1 GB, 16 GB bộ nhớ trong, camera 8 Mpx phía sau và 2 Mpx phía trước.


Tuyết Liên

TIN LIÊN QUAN