Robot có thể làm 20 công việc ngoài trời khác nhau không cần con người hỗ trợ

11:06, 12/09/2024

Yarbo được mô tả là “robot vườn thông minh đa chức năng đầu tiên trên thế giới sử dụng quanh năm”, đã giới thiệu mẫu mới năm 2024 và hiện đã có sẵn để đặt hàng trước. Đây là bước tiến mới nhất trong việc phát triển thiết bị ngoài trời tự động, giúp giải quyết những công việc vườn nhà tẻ nhạt và cải thiện trải nghiệm chăm sóc sân cỏ.

Yarbo là robot vườn modular sáng tạo nhất trên thị trường hiện nay. Với tính đa năng, nó có thể làm máy cắt cỏ, máy dọn tuyết, máy thổi lá, tuần tra an ninh, trợ lý vườn và nhiều hơn nữa. Với hơn 20 chức năng chăm sóc vườn khác nhau trong suốt cả năm, Yarbo đáp ứng mọi nhu cầu về công việc ngoài trời.

Lần đầu tiên, tất cả công việc bảo trì sân vườn đều hoàn toàn tự động. Yarbo đã phát triển công nghệ PPVS độc quyền và nâng cấp cho khả năng định vị chính xác.

Nó được trang bị công nghệ định vị RTK-GPS, có camera hai ống kính ở phía trước, thêm camera ở hai bên và hệ thống Odom – framework JavaScript giúp xây dựng giao diện người dùng không thay thế mà phối hợp với mọi công nghệ khác – nhằm mang lại sự chính xác và chăm sóc cẩn thận cho mọi khu vườn mà không cần dây dẫn.

Phiên bản mới cũng bao gồm trung tâm dữ liệu nâng cấp sử dụng công nghệ WiFi HaLow, giúp mở rộng kết nối của robot. Người dùng có thể điều khiển robot từ bất kỳ đâu thông qua ứng dụng Yarbo, nghĩa là họ có thể chăm sóc sân vườn ngay cả khi không có mặt tại nhà.

Các module năm 2024 và bộ phận Yarbo Core đã được nâng cấp để mang lại hiệu suất vượt trội.

Yarbo Core mới có thể gắn hai module cùng lúc ở cả trước và sau để tăng hiệu quả và chức năng, cùng với khả năng điều hướng và công nghệ thông minh cải tiến.

Module máy dọn tuyết có thể xử lý tới 12 inch tuyết, có thêm ống xả kim loại để tăng độ bền và hai camera để nhận diện chướng ngại vật chính xác hơn.

Máy cắt cỏ có khả năng cắt tới hai mẫu Anh mỗi ngày, bảo trì được 6,2 mẫu cỏ, kéo được 3.500 pound và có thể điều chỉnh độ cao cắt cỏ từ 1,2 đến 4 inch.

Phụ kiện máy cắt cỏ và tỉa cỏ có thể gắn vào hai bên của máy cắt M1 để giải quyết nốt phần còn lại của công việc cắt cỏ tự động.

Kenneth Kohlmann, đồng sáng lập Yarbo, cho biết: "Yarbo giúp việc chăm sóc sân vườn trở thành một khoản đầu tư duy nhất cho cả đời, giải thoát người dùng khỏi những công việc lao động ngoài trời vất vả và kiệt sức.

Thay vì phải mua máy cắt cỏ, máy dọn tuyết, máy thổi lá, xe đẩy và các công cụ khác, Yarbo là một robot có thể giải quyết hơn 20 công việc ngoài trời khác nhau và hầu như không cần tương tác của con người.

Không giống các thiết bị điện khác, người dùng chỉ cần một Yarbo Core với một pin lithium-ion để thực hiện các nhiệm vụ suốt năm.

"Với cam kết tương thích module trong 5 năm, khách hàng của chúng tôi có thể yên tâm rằng họ đang đầu tư vào một trợ lý vườn modular có thể tiếp tục được nâng cấp trong nhiều năm tới" - đại diện Yarbo khẳng định.

Robot Yarbo, cùng với các module máy cắt cỏ, dọn tuyết và thổi lá, hiện có sẵn để đặt hàng trước trên trang web của Yarbo. Yarbo Core được bán riêng với giá 4.999 USD, nhưng trong đợt đặt hàng trước, nó có giá ưu đãi 3.499 USD.

Module máy cắt cỏ có giá bắt đầu từ 859 USD, module dọn tuyết bắt đầu từ 1.199 USD và module thổi lá bắt đầu từ 759 USD.