Rộn ràng khai mạc CeBIT 2009: Notebook lên ngôi

14:07, 04/03/2009

CeBIT là một trong những hội chợ lớn nhất thế giới về kỹ thuật thông tin, được tổ chức hằng năm vào tháng Ba tại Hannover, Đức. Năm nay, CeBIT được tổ chức trong 6 ngày từ 3.3 đến 8.3 hứa hẹn sẽ là nơi tranh tài của nhiều hãng nổi tiếng.

Trong ngày đầu khai trương, hãng sản xuất Gigabyte đã chính thức giới thiệu netbook 10" nhỏ gọn mang tên M1028 TouchNote. M1028 sử dụng bộ vi xử lý 1.6GHz Atom N270 CPU với 1GB RAN cùng ổ cứng 160GB. Ngoài ra, M1028 còn hỗ trợ kết nối WiFi, Bluetooth, khe cắm card ExpressCard, đầu đọc thẻ SD và Webcam tích hợp 1.3MP. Ngoài ra, hai dòng netbook khác mà Gigabyte giới thiệu cùng tính năng là M1024 và M1022 với thiết kế nhỏ gọn và mỏng. Chi tiết hai netbook này vẫn chưa được công bố rộng rãi.
Xem ảnh lớn


Trong khi đó, MSI lại giới thiệu bộ GPU mang tên GTX260 với 1792MB bộ nhớ tích hợp. Đây là dòng card đồ họa mới của MSI với 2 quạt tản nhiệt, hỗ trợ bộ nhớ GDDR3 khá tốt cho việc ép xung phần cứng. Ngoài ra, tại CeBIT lần này, MSI cũng giới thiệu dòng netbook Wind khá mỏng mang tên X-Slim 320 và một dòng máy Wind mới trên bộ vi xử lý Atom. Thông tin chi tiết hiện vẫn chưa được công bố trong ngày đầu khai mạc.
Xem ảnh lớn
Xem ảnh lớn


Cũng từ Đài Loan, nhà sản xuất ASUS cũng trình làng nhiều sản phẩm mới. Điển hình là bo mạch chủ với trang bị công nghệ giải nhiệt mới mang tên Marine Cool. Hiện thông tin về bo mạch chủ này vẫn chưa được công bố. Cùng với việc giới thiệu bo mạch chủ mới này, ASUS cũng đã giới thiệu Notebook mới thuộc dòng K Series với tính năng pin dài cho công việc (như 1000HE mà Asus vừa giới thiệu).
Xem ảnh lớn

Xem ảnh lớn


Bên cạnh đó, dòng K một tính năng nổi bật về nhiệt tỏa ra khá thấp, thích hợp cho việc làm việc lâu dài. Ngoài ra, tại CeBIT lần này, chiếc Lamborghini VX5 cũng đã có phiên bản mới với bộ nhớ lưu trữ lớn nhất hiện nay, lên tới 1TB cùng nhiều tính năng nổi bật như tích hợp bộ vi xử lý Intel Core2 Quad  với bộ nhớ RAM 4GB và tính năng TwinTurbo cho phép người dùng cải thiện hiệu năng sử dụng đáng kể cho đồng thời cho cả CPU và GPU. Cùng với Lamborghini VX5 là chiếc ASUS M90Gf trang bị  chipset NVIDIA MCP79MH cho phép cắm tới 4 thanh nhớ chuẩn SODIMM, cho phép mở rộng lên tới 16GB RAM. ASUS M90Gf trang bị màn hình 16" với bộ nhớ GPU chuẩn GDDR3 1GB VRAM, bàn phím sáng và trang bị đầu đọc Blu-ray Combo đi kèm.
Xem ảnh lớn



Về công nghệ mới, điển hình trong lĩnh vực đồ họa là việc AMD ra mắt dòng card đồ họa 40nm GPU. mang tên ATI Mobility Radeon HD 4860 và ATI Mobility Radeon HD 4830. Hai dòng card này hỗ trợ tốt DirectX 10.1 và độ phân giải cao trên nhiều game cấu hình mạnh. Được biết, dòng ATI Mobility Radeon HD 4860 sẽ được tích hợp trong các dòng máy K Series của ASUS. Cả hai dòng card này đều hỗ trợ bộ nhớ chuẩn GDDR5, 3D và khả năng giải nhiệt tốt. Bên cạnh đó, hai dòng card này cũng được xem là hai dòng card rời có khả năng tiêu thụ năng lượng ít và tích hợp cho nhiều notebook.

Võ Hồng Phúc
TIN LIÊN QUAN