Sách điện tử màu ASUS DR-570

00:00, 09/02/2010

Thế  hệ kế tiếp của Sách điện tử,  rồi đây sẽ cung cấp cho chúng ta, các tờ báo, tạp chí màu, qua kết nối không dây

Qua những tiết lộ đầu tiên của  tờ báo SundayTime online, chúng ta đã có một số thông tin chi tiết về một thiết bị thật mới mẻ là sách điện tử màu ASUS DR-570 .
 
Công cụ  đọc sách điện tử  màu ASUS DR-570 dùng màn hình OLED 5.7 inches với độ phân giải 768x1024, có khả  năng kết nối mạng cao qua mạng Wifi và 3G .
 
 Nó có 4GB flash memory, một khe cắm, card SD để nâng cấp thêm sức chưa, vơí  bộ nhớ 412MB  (SDRAM)

Kích thước: 124 x 170 x 8.8-mm  và nặng chỉ vào khoàng 200g.

Đậc biệt  nhất là nó dùng một loại pin sạc cực tốt (1,530mAh ) cho phép xài suốt  122 giờ chỉ sau  1 lần sạc duy nhất.  Có thể đây là thời gian chờ thì đúng hơn nhưng chúng ta cần những thông tin chính xác hơn từ Asus trong một vài tháng tới đây.
 
 ASUS DR-570 có sẵn một công cụ đọc RSS, phần mềm dùng xem  Flash video, chuyển từ chữ sang giọng nói( Svox y như Asus DR-950, tích hợp một trình duyệt web, một .bàn phím ảo và có cả một quyền từ điển bổ sung được . .
 
 ASUS DR-570  hỗ trợ  tốt các dạng  file như ePub, PDF, txt, MP3, và các định dạng file video thông dụng như MP4, AVI.  
 
Ngoài ra, nó còn xem được các đoạn video streaming theo yêu cầu  qua mạng, được hỗ trợ bởi Amazon,  tích hợp sẵn một số trò chơi 3D.
 
Việc lật trang của sách điện tử  này khá nhanh, chỉ là 0.03 giây (23 lần  nhanh hơn nhiều) so với một  thiết bị tương tự là  Kindle (không màu).
 
Sự ra mắt ASUS- 570  vào cuối năm nay, chắc chắn  sẽ hạ gục mọi đối thủ sách điện tử đang có hiện nay vì chúng toàn đơn sắc (không màu ) như là Amazon Kindle, Sony Reader..Barnes & Nobles Nook  
 

           ASUS-950                                              

          Amazon Kindle                                                                            
         Sony Reader
 
 
     Barnes & Nobles Nook 
 
 
Có thể nói không sai lắm là thiết bị  này chắc sẽ làm bạn bớt đi chuyện  mua sách, video, nhạc như trước đây nữa.. .
 
Bạn sẽ còn  phải bận tâm nhiều về thiết bị ASUS DR-570 này một khi biết rõ thêm, là đã có nhiều nhà cung cấp đã bàn về chuyện phát hành những tạp chí số có với nhiều dạng file media ngoài chữ (text), hình ảnh màu theo sách cổ điển, giờ thì còn có thêm cả các đoạn video clip..
 
ASUS cho biết thêm sách địện tử  DR-570 sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay nhưng giá cả vẫn chưa được tiết lộ.
 
Dr Hoang
TIN LIÊN QUAN