Sam Altman tái xuất tại hội đồng quản trị của OpenAI

09:26, 13/03/2024

Mới đây, Sam Altman đã tái xuất vào hội đồng quản trị của OpenAI sau gần 4 tháng kể từ khi bị sa thải. Công ty này thông báo vào ngày 8 tháng 3 rằng CEO Sam Altman sẽ trở lại trong vị trí này, cùng với 3 thành viên mới là bà Sue Desmond-Hellmann (cựu CEO Quỹ Bill & Melinda Gates), bà Nicole Seligman (cựu chủ tịch Sony Entertainment) và bà Fidji Simo (CEO Instacart).

 Sam Altman

Ông Sam Altman - Ảnh: REUTERS.

Sau khi Sam Altman bị sa thải vào tháng 11 năm trước, OpenAI đã bổ nhiệm Bret Taylor (cựu CEO Salesforce), Larry Summers (cựu bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ) và Adam D'Angelo (cựu CEO Quora) vào vị trí thành viên hội đồng quản trị.

Bret Taylor cho biết: "Tôi rất vui mừng được chào đón Sue, Nicole và Fidji vào hội đồng quản trị OpenAI. Kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo của họ sẽ giúp chúng tôi thực hiện sứ mệnh của OpenAI là đảm bảo trí tuệ nhân tạo mang lại lợi ích cho toàn nhân loại".

Ngày 17 tháng 11 năm 2023, OpenAI bất ngờ thông báo sa thải Sam Altman mà không nêu rõ lý do cụ thể, khiến công ty rơi vào tình trạng hỗn loạn. Tuy nhiên, đến ngày 21 tháng 11, OpenAI đã thông báo thỏa thuận để Altman quay lại vị trí cũ và thành lập hội đồng quản trị mới.

Hội đồng quản trị mới đã tiến hành một cuộc điều tra nội bộ và kết luận rằng Altman đã bị sa thải nhầm. Sau khi xem xét hơn 30.000 tài liệu và tiến hành hàng chục cuộc phỏng vấn, họ đưa ra kết luận rằng Altman và chủ tịch Greg Brockman là những nhà lãnh đạo phù hợp cho OpenAI.

Hiện tại, OpenAI đang phải đối mặt với cuộc chiến pháp lý với Elon Musk, CEO của Tesla, người cáo buộc Altman và một số CEO khác không thực hiện sứ mệnh phát triển trí tuệ nhân tạo vì lợi ích chung của nhân loại. Ngoài ra, OpenAI cũng đang bị báo New York Times kiện với cáo buộc sử dụng trái phép tác phẩm của họ để đào tạo ChatGPT và nhiều ứng dụng khác.

Theo Tạp chí Điện tử và Ứng dụng

https://dientuungdung.vn/sam-altman-tai-xuat-tai-hoi-dong-quan-tri-cua-openai