Samsung bada sẽ trình làng vào ngày 8-12

00:00, 02/12/2009

Nền tảng di động dành cho thế hệ điện thoại thông minh mà Samsung công bố mới đây vừa được hãng này xác nhận sẽ chính thức trình làng vào ngày 8/12 này.
 

Thông tin xác nhận việc ra mắt của Samsung bada
 

Theo tiếng Hàn, “bada” có nghĩa là “đại dương”, được thiết kế để cạnh tranh với các đối thủ là Android và LiMo. Nó sẽ được dựa trên các tiêu chuẩn cơ bản, không yêu cầu về giới hạn và các nhà phát triển có thể phát triển các tiện ích, mở rộng các tính năng mới theo phong cách của riêng mình. Hầu hết các chi tiết của hệ điều hành này vẫn còn mơ hồ, nhưng bada sẽ được trang bị một trung tâm cung cấp các ứng dụng. Nó cũng được trang bị khả năng tùy biến hệ điều hành sao cho phù hợp với thị hiếu của người dùng.

Samsung cho biết, thiết bị đầu tiên sử dụng bada sẽ ra mắt trong nửa đầu năm 2010 cùng với cửa hàng cung cấp các ứng dụng đầu tiên. Các mẫu tiếp theo sử dụng hệ điều hành này sẽ xuất hiện vào nửa sau của năm 2010 và sẽ được giới thiệu đến khoảng 30 quốc gia khác nhau, bao gồm cả các quốc gia quan trọng tại Châu Âu. Hãng sẽ bắt đầu chính thức phát hành đến các nhà sản xuất tại Anh vào tháng 12 và sẽ tiếp tục được đưa đến các nhà sản xuất khác trong tháng 12 và 1.
 
Các đối tượng được trải nghiệm Samsung bada đầu tiên sẽ là các nhà phát triển phần mềm để chạy trên các thiết bị của Samsung cũng như các nhà sản xuất di động khác để họ có một cái nhìn sâu hơn về hệ điều hành này.
 
Thông tin được tiến sĩ Hosco Lee, người đứng đầu trung tâm giải pháp truyền thông MSC của Samsung Electronics đưa ra tại một sự kiện diễn ra tại London, Anh.
 

Mặc dù vậy, Samsung cũng xác nhận rằng bada sẽ chính được cung cấp đến người dùng vào đầu năm sau.


QUỐC TRUNG (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN