Samsung cấm sử dụng AI như ChatGPT cho nhân viên sau khi lạm dụng chatbot

09:54, 03/05/2023

Samsung đang hạn chế việc sử dụng cái gọi là công cụ trí tuệ nhân tạo tổng quát như ChatGPT cho nhân viên sau khi công ty phát hiện ra các dịch vụ đó đang bị lạm dụng.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã xác nhận với CNBC hôm thứ Ba rằng họ đang tạm thời hạn chế việc sử dụng AI thông qua các máy tính cá nhân của công ty.

Nhân viên của một trong những bộ phận lớn nhất của Samsung đã được thông báo về động thái này trong một bản ghi nhớ vào cuối tháng 4 sau khi có trường hợp lạm dụng công nghệ.

Bloomberg đã báo cáo vào thứ Ba rằng một số nhân viên đã tải mã nhạy cảm lên ChatGPT.

ChatGPT là một chatbot AI lan truyền được đào tạo trên lượng dữ liệu khổng lồ và có thể tạo phản hồi cho các truy vấn của người dùng. Nó là một dạng của cái gọi là AI tổng quát.

Samsung chưa có sản phẩm AI tổng hợp của riêng mình. ChatGPT được phát triển bởi công ty OpenAI của Hoa Kỳ, được hỗ trợ bởi Microsofttrong khi các sản phẩm AI tổng quát khác bao gồm Bard của Google. Việc nhập dữ liệu nhạy cảm của công ty vào các dịch vụ thuộc sở hữu nước ngoài này có thể là mối lo ngại đối với các công ty lo lắng về việc rò rỉ thông tin quan trọng.

Samsung yêu cầu nhân viên đề phòng khi sử dụng ChatGPT và các sản phẩm khác ngoài công việc, đồng thời khuyên nhân viên không nhập bất kỳ thông tin cá nhân hoặc thông tin nào liên quan đến công ty vào các dịch vụ.

Trong một cuộc khảo sát toàn công ty Samsung được thực hiện vào tháng trước, 65% những người trả lời cho biết có lo ngại về rủi ro bảo mật khi sử dụng các dịch vụ AI tổng quát.

Samsung không phải là công ty duy nhất hạn chế sử dụng công nghệ này. Ngân hàng đầu tư Mỹ JPMorgan được cho là đã hạn chế sử dụng ChatGPT trong đội ngũ nhân viên vào đầu năm nay. Và Amazon năm nay đã cảnh báo nhân viên không tải thông tin bí mật, bao gồm cả mã, lên ChatGPT.

Các công ty đang đánh giá các cách thức mà các khả năng AI tổng quát có thể được sử dụng trong hoạt động kinh doanh của họ. Ví dụ , ChatGPT có thể giúp các kỹ sư tạo mã máy tính để tăng tốc các tác vụ của họ. Nhà phát triển phần mềm tại Goldman Sachsđã và đang sử dụng AI tổng quát để giúp tạo mã .

Bất chấp những hạn chế mới nhất, Samsung đang tìm cách sử dụng trí tuệ nhân tạo AI một cách an toàn để nâng cao năng suất và hiệu quả của nhân viên.

Thành Nam/Theo CNBC