RAM “khủng” 4GB cho smartphone tương lai

08:07, 04/01/2014

Samsung đã làm việc tích cực trong kỳ nghỉ cuối năm 2013 để cho ra mắt chip DRAM LPDDR4 8GB dành cho các thiết bị di động thông minh (smartphones). Đây không chỉ là bộ nhớ DRAM LPDDR4 đầu tiên mà còn là DRAM di động đầu tiên có mật độ cao (8 gigabits) trên cùng một khuôn. Nhờ đó có thể mở rộng bộ nhớ RAM lên tới 4 GB cho các dòng smartphone trong tương lai.

Yuong-Hyun Jun, Phó Chủ tịch điều hành bộ phận bán hàng và tiếp thị của Samsung Electronics đã giới thiệu về sản phẩm mới này như sau: "Bộ nhớ thế hệ mới này được chế tạo dựa trên quy trình sản xuất 20 nanometer (nm), có hiệu suất cao hơn 50% so với bộ nhớ LPDDR3 (DDR3) đang có mặt trong các dòng smartphone hiện tại, đồng thời giúp tiết kiệm điện năng hơn đến 40% đối với điện áp 1.1 volts".


Ngoài ra, nguồn tin còn cho biết chip DRAM DDR4 8Gb còn có tốc độ truyền dữ liệu đạt 3.200 Mbps (Megabits/giây), gấp đôi quy trình 20nm trên LPDDR3 DRAM thế hệ cũ.


Samsung hi vọng rằng, chip RAM DDR4 sẽ đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng nhanh hơn của thị trường DRAM di động toàn cầu, trong đó có mục tiêu thống lĩnh thị phần lớn nhất của toàn bộ thị trường DRAM.


Theo Samsung, loại RAM 4 GB mới sẽ được sử dụng trên các dòng smartphone UHD đạt độ phân giải siêu nét, các dòng máy tính bảng cao cấp hoặc các dòng máy tính xách tay siêu mỏng.


Cách nay không lâu, Samsung cũng từng công bố sẽ sản xuất dòng vi xử lý 64 bit, và sẽ sớm được tích hợp trong mẫu smartphone thế hệ tiếp theo của hãng.
Cho nên theo giới phân tích, với việc vừa công bố thêm thông tin bộ nhớ RAM 4 GB theo cấu trúc DDR4, nhiều khả năng thế hệ Galaxy S5 sắp được Samsung công bố vào đầu năm 2014 sẽ được trang bị cấu hình cực khủng, với bộ vi xử lý 64 bit kèm theo bộ nhớ RAM 4 GB.


Cẩm Thịnh
(Theo GSMArena)