Samsung hướng tới chip di động 64-bit

07:46, 09/11/2013

Bộ vi xử lý 64-bit đã và đang là mục đích hướng tới của các nhà viễn thông hàng đầu, trong đó có Samsung.



Giống với Appple, Samsung tuyên bố đang nghiên cứu bộ xử lý 64-bit ARM để tạo nên phiên bản tối ưu hóa của chính Samsung.

Stephen Woo, phụ trách bộ phận System LSI tại Samsung Electronics, Seoul, Hàn Quốc) cho biết: bộ xử lý điện thoại 64-bit được mô tả như một "cách tiếp cận 2 bước," trước hết, các thiết bị của Samsung làm việc với bộ xử lý 64-bit này dựa trên thiết kế ARM), sau đó phát triển thành thiết kế 64-bit “đã tối ưu hóa”.

Stephen Woo cho biết: "Có nhiều người đã đặt ra câu hỏi tại sao lại cần bộ xử lý 64-bit cho thiết bị di động? Và chúng tôi đã cho họ câu trả lời. 
Đối với Apple sự ra đời bộ xử lý 64-bit dành cho dòng điện thoại thông minh đã gặt hái được thành công. Bộ xử lý A7 của Apple cũng được thiết kế từ nguyên mẫu ARM – đã được tối ưu hóa và cải tiến. Hiện tại, nó được gắn với thiết bị iPhone 5S và iPad Air. Còn với Samsung, việc cho ra đời bộ xử lý 64-bit, bởi nhiệm vụ này đã có trong kế hoạch của chúng tôi. Trước hết, chúng tôi cung cấp bộ xử lý 64-bit dựa trên chính lõi của ARM, tiếp đó, chúng tôi đưa ra bộ xử lý 64-bit tối ưu hơn dựa trên các nỗ lực tối ưu hóa". 

Samsung đã úp mở về sự xuất hiện của các thiết bị di động có dung lượng bộ nhớ như máy tính, do đó đòi hỏi một bộ xử lý 64-bit. Điện thoại Samsung Galaxy Note 3 có thể sử dụng bộ nhớ 3GB. Nếu dung lượng lưu trữ trên 4GB, bộ xử lý 32-bit không thể thực hiện lưu trữ được thì bộ xử lý 64-bit là giải pháp tuyệt vời và cần thiết.


Điện thoại Samsung Galaxy Note 3 với bộ nhớ 3GB đang đang được cải tiến để tích hợp với bộ xử lý cao hơn 32-bit.

Cẩm Thịnh
(Theo Cnet).

TIN LIÊN QUAN