Samsung đóng cửa nhà máy lắp ráp TV LCD ở Trung Quốc

10:15, 11/09/2020

Samsung được cho là đang chuyển dịch sang sản xuất tấm nền QD-OLED cho TV QLED thế hệ tiếp theo, và sẽ ngừng mọi hoạt động sản xuất tấm nền LCD trong năm nay.

Tháng 11 tới đây, Samsung sẽ đóng cửa nhà máy lắp ráp TV duy nhất ở Trung Quốc, đặt tại Thiên Tân. Đây là động thái mới nhất trong nỗ lực chuyển dịch dây chuyền sản xuất khỏi nền kinh tế thứ 2 thế giới.

Nhà máy này hiện có khoảng 300 công nhân, được xây dựng từ năm 1993 và là cơ sở sản xuất TV ở nước ngoài quan trọng nhất của Samsung trong nhiều năm.

Nhà máy chủ yếu sản xuất TV LCD, mô-đun LCD và các sản phẩm khác để phục vụ nhu cầu của thị trường Trung Quốc và các nước trong khu vực.

Samsung đóng cửa nhà máy lắp ráp TV LCD ở Trung Quốc - 1

Tuy nhiên, Samsung được cho là đang chuyển dịch sang sản xuất tấm nền QD-OLED cho TV QLED thế hệ tiếp theo, và sẽ ngừng mọi hoạt động sản xuất tấm nền LCD trong năm nay.

Đây có lẽ là một quyết định sáng suốt, bởi trong mảng LCD, Samsung khó có cơ hội cạnh tranh với các đối thủ đến từ Trung Quốc.

Năm 2019, sản lượng TV của Samsung tại Trung Quốc chỉ còn hơn 1 triệu chiếc, chiếm vỏn vẹn 2% thị phần. Chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc là các thương hiệu nội địa như Hisense (chiếm 18%), Skyworth (chiếm 14%), Xiaomi và ZTE (đều là 11%).

Trước đó, Samsung cũng vừa bán nhà máy sản xuất tấm nền LCD tại tỉnh Tô Châu, và đóng cửa nhà máy sản xuất chip ở Tây An.

Minh Anh