Samsung Galaxy S4 chính thức ra mắt, bản sao cao cấp của S3

14:00, 15/03/2013

Cuối cùng thì S4 cũng đã đến, không khác lắm so với những thông tin rò rỉ chúng ta có và nhìn vào là biết S4 là thế hệ sau của S3. Vi xử lý thì S4 sẽ chạy vi xử lý 1.6GHz Exynos Octa-core hoặc Snapdragon 600 1.9Ghz 4 nhân tùy theo quốc gia. Màn hình thì S4 có một số thứ mà các bạn sẽ quan tâm như màn hình Super Amoled 5" độ phân giải FullHD. Về mạng sẽ S4 hỗ trợ đủ các mạng trên toàn cầu tức là có LTE, 4G... chúng ta còn có Wifi tốc độ cao AC và kết nối hồng ngoại để làm điều khiển từ xa. Về Camera thì chúng ta có Camera chính phía sau 13Mp và phía trước là 2Mp với nhiều tính năng chụp hình hay. Ngoại hình cơ bản S4 nhẹ hơn, mỏng hơn, nhỏ hơn nhưng mạnh hơn, màn hình to hơn.


Thiết kế phần cứng:
Giống như những hình ảnh rò rì mà chúng ta có cách đây ít hôm thì S4 có hình dáng tương tự như S3. S4 vẫn được làm tư nhựa và gồm nhiều thành phần ghép lại tương tự như S3 hay Note 2. Điểm mà anh em sẽ thích trên S4 đó là Samsung đã làm cho nó mỏng hơn 7mm, chiều ngang hẹ hơn 8mm, cùng chiều cao và nhẹ hơn 3g. Nhưng những cái chúng ta có là màn hình to hơn độ phân giải cao hơn 5" FullHD so với 4"8 HD720 và pin 2600mAh so với 2100mAh. Cơ bản thì các bạn sẽ có cảm giác cầm thoải mái hơn và nội dung hiển thị nhiều hơn.

Vi xử lý:
Samsung Galaxy S4 tùy theo quốc gia bán ra sẽ sử dụng vi xử lý của Samsung hay của Qualcomm, điều này tương tự như S3 ở VN dùng chíp Samsung còn S3 ở Mỹ dùng Qualcomm. Và nhiều khả năng chúng ta sẽ được dùng vi xử lý Samsung Octa-Core (8 nhân) 1.6Ghz mà Samsung vừa giới thiệu ở MWC 2013 còn các bạn ở Mỹ thì sẽ được dùng vi xử lý Qualcomm 600 1.9Ghz 4 nhân. Các bạn ở Mỹ có Wifi AC và LTE sới Snapdragon 600 còn chúng ta có bộ vi xử lý của Samsung Exynos 5 Octa (1.6/1.2GHz).

Màn hình:
Galaxy S4 dùng màn hình Super Amoled 5" FullHD đạt mật độ là 441ppi. Vậy là anh em thích màn hình Amoled đậm đà và rực rỡ vẫn còn đó tình yêu. Với Galaxy S4 thì kính cường lực Corning Gorilla Glass thế hệ thứ 3 cũng được sử dụng sẽ giúp nó bền hơn nữa. Samsung Galaxy S4 với màn hình có thể chạm được qua gang tay, tương tư tính năng trên Lumia 920.

Kết nối:
Với máy bán ra dùng vi xử lý Snapdragon 600 thì chúng ta có Wifi a/b/g/n/ac, trong đó kết nối Wifi ac cho phép truyền nội dung với tốc độ cao hơn 3 lần so với tốc độ hiện tại với tốc độ này thì việc truyền tải phim HD thậm chí là 4K lên tv hay tính năng share qua không dây sẽ nhanh hơn rất nhiều. Ở S4 còn có cổng hồng ngoại cho phép chúng ta dùng smartphone như là một chiếc điều khiển từ xa. Dĩ nhiên NFC, GPS, GLONASS, Bluetooth và MHL 2.0 thì S4 đều có.

Camera:
Máy ảnh chính của S4 là máy ảnh với cảm biến BIS (backside illumination), khẩu ống kính F2.2 với đèn flash và Zero Shot Lag. Camera phía trước 2.0Mp cũng là cảm biến BIS và có khả năng quay phim FullHD 30fps.

Cấu hình S4
So sánh với những điện thoại khác
Một loạt các tính năng mới


Cũng giống nhưng Galaxy S3, Galaxy S4 đã được Samsung bổ sung thêm một loạt các tính năng phần mềm mới nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Trong sự kiện vừa diễn ra, rất nhiều tính năng của Galaxy S4 đã được quảng cáo có thể khiến bạn hoa mắt. Được biết, các tính năng trên Galaxy S4 lấy cảm hứng từ rất nhiều ý tưởng từ nhiều người trên thế giới bao gồm:

- Dual Camera: Tính năng cho phép người dùng sử dụng 2 camera trước và sau cùng lúc. Hỗ trợ cho tính năng này sẽ là rất nhiều bộ lọc và hiệu ứng hình ảnh.

- Tính năng Sound&Shot cho phép người dùng vừa có thể ghi âm vừa có thể chụp hình cùng lúc.

- Drama Shot hỗ trợ người dùng chụp ảnh với tốc độ rất nhanh lên tới hàng trăm bức trong vài giây. Theo thông tin mà Samsung cung cấp thì Drama Shot của Galaxy S4 có thể chụp được 100 bức ảnh trong vòng 4 giây.

- Eraser giúp người dùng cải thiện chất lượng ảnh sau khi chụp bằng cách xóa đi những vật thể không mong muốn trong bức ảnh. Người dùng có thể dễ dàng thực hiện thao tác này bằng cách chạm tay vào màn hình.

- Air View: Tính năng xem ảnh nhanh dạng pop-up của dòng Galaxy Note đã xuất hiện trên Galaxy S4. Tính năng này được hỗ trợ bởi AirGesture cho phép người dùng lướt ngón tay để xem nội dung ảnh có trong album. Người dùng có thể “vẩy” ngón tay để xem nội dung một bức ảnh, một video clip từ photo gallery, kiểm tra e-mail, chuyển tab trình duyệt…

- S Translator, phiên dịch viên thông minh trên di động có khả năng hiểu được 9 ngôn ngữ phổ biến trên thế giới. Công cụ này có thể chuyển đổi dễ dàng từ văn bản sang âm thanh và ngược lại. Điều đặc biệt là S Translator có thể dịch mà không cần tới Internet.

- Adapt Display, tính năng tự điều chỉnh màn hình sao cho phù hợp với nội dung hiển thị.

- Story Album: Chức năng chia sẻ ảnh nhanh chóng dành cho dân phượt.

- Home Sync là dịch vụ đám mây cá nhân của Samsung với dung lượng lưu trữ lớn lên đến terabyte cho phép 8 người sử dụng cùng lúc.
- S Voice Drive là tính năng an toàn cho người dùng lái xe ô tô. Thực chất đây là tính năng dùng Svoice để điều khiển ô tô

- Smart Swicht là công cụ giúp người dùng có thể truyền dữ liệu từ bất kỳ mẫu điện thoại nào sang S4.

Samsung Knox là tính năng bảo mật trên điện thoại của Samsung, Knox sẽ chuyển đổi không gian làm việc trên S4 từ cá nhân sang công việc một cách dễ dàng.
- Group Play: Công cụ cho phép người dùng S4 mở nhạc cùng lúc để trở thành hệ thống loa stereo. Với tính năng này, chỉ cần vài chiếc Galaxy S4 là chúng ta có thể tạo nên cả một vũ trường.

- Dual Video Call: Tính năng hỗ trợ người dùng vừa chat video bằng camera trước, vừa chia sẻ hình ảnh xung quanh với camera sau. Người dùng có thể sử dụng máy ảnh kép để mọi người thấy hình ảnh đằng sau trong khi vẫn để người đối thoại nhìn thấy mình thông qua camera phía trước.

- Tính năng Smart scroll sẽ dịch chuyển văn bản một cách tự động tùy thuộc vị trí mà mắt người đang nhìn trên màn hình. Trình duyệt mặc định của Android, Chrome, ứng dụng Gmail, Email… sẽ hỗ trợ tính năng nói trên. Ngoài ra, người dùng có thể tùy chỉnh tốc độ cuộn màn hình. Bên cạnh đó, Galaxy S IV cũng sẽ sử dụng một tính năng mới có tên gọi là Smart pause. Chức năng này cho phép máy tạm dừng phát video nếu như người dùng không nhìn vào màn hình.

- Trong khi đó S Health là tính năng kiểm tra tình trạng sức khoẻ của người dùng trên Galaxy S4.

Bộ phụ kiện mạnh mẽ dành cho Galaxy S4

Cũng giống như Lumia 920, Galaxy S4 lần này đã được Samsung trang bị thêm một số phụ kiện khác nhằm nâng cao trải nghiệm của ngươi dùng.  S Band, Body Scale là các phụ kiện cho Galaxy S4 giúp theo dõi nhịp tim. Trong khi đó S View Cover là chiếc vỏ caser có một lỗ nhỏ để người dùng có thể nhìn thấy các nội dung quan trọng hiển thị trên Galaxy S4 mà không cần phải mở case.

Tổng hợp từ genk, tinhte

TIN LIÊN QUAN