Samsung Galaxy S4 có 6 phiên bản khác nhau

16:00, 04/03/2013

Khoảng chưa đầy 2 tuần nữa, vào ngày 14/3 tới đây Samsung sẽ công bố ra thế giới mẫu smartphone hàng đầu của mình là Galaxy S4 tại sự kiện Samsung Unpacked diễn ra ở New York, Mỹ. 

SamMobile báo cáo rằng Samsung sẽ phát triển 6 phiên bản khác nhau của Galaxy S4, bao gồm 2 tùy chọn màu đen và trắng với các mức dung lượng lưu trữ khác nhau là 16 GB, 32 GB và 64 GB. Mặc dù vậy, người dùng vẫn nhận được dung lượng lưu trữ bổ sung thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

Cũng theo thông tin mới nhất từ nhà phân tích Rick Hsu đến từ JPMorgan đến từ Đài Loan gần đây cho biết, Samsung có thể sẽ cung cấp ít nhất 2 phiên bản riêng biệt của Galaxy S4 cho các thị trường khác nhau. Một phiên bản sẽ được trang bị chíp xử lý 8 nhân Exynos 5 Octa, hướng đến thị trường châu Âu. Trong khi một phiên bản khác sẽ được trang bị chíp xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon 600 hướng đến thị trường Bắc Mỹ. Nếu đúng như thông tin này thì không những có 6 phiên bản Galaxy S IV mà thậm chí số phiên bản có thể lên đế 12.

Trên tờ Thời báo Đài Bắc, giới phân tích rất kỳ vọng nguồn tin đưa ra từ JPMorgan là chính xác chứ không phải là một điều dự đoán, đặc biệt hãng phân tích này rất có uy tín trong việc đưa ra dự đoán dựa trên các phân tích của họ.

Năm ngoái, Samsung đã thực hiện chiến lược tung ra nhiều phiên bản của Galaxy S3, vì vậy rất có thể nhà sản xuất của Hàn Quốc tiếp tục đi theo con đường của mình.

Tuy nhiên, có một vài vấn đề xảy ra ở đây. Đầu tiên, một số báo cáo đã chỉ ra rằng Samsung đã từ bỏ kế hoạch của mình trong việc sử dụng chíp Exynos 5 Octa trên Galaxy S4 do các khó khăn về kỹ thuật. Thông tin này cũng được SamMobile xác nhận hồi cuối tuần vừa qua.

Vấn đề tại sao Samsung lại chọn ra mắt một phiên bản khác ở châu Âu? LTE dự kiến sẽ bùng nổ ở thị trường này trong năm nay khi mà dịch vụ cung cấp ở hầu hết các nước tại châu lục này. Điều đó có nghĩa là Samsung cần cung cấp khả năng LTE cho phiên bản Galaxy S4 ở châu Âu để tận dụng sự phát triển của tiêu chuẩn mới. Nhưng năm nay, Samsung không cần sử dụng chíp của Qualcomm để cung cấp LTE cho sản phẩm của mình, mà bằng chứng sống cho việc này chính là Galaxy Note 2 trang bị cả chíp Exynos lẫn chíp LTE riêng.

Nhiều khả năng, Samsung lo ngại vẫn đề tương thích LTE, giống như những gì đã xảy ra vào năm ngoái. Samsung có thể đang gặp các vấn đề trong việc sản xuất lượng chíp Exynos 5 Octa không đủ để thỏa mãn nhu cầu cho 100 triệu máy mà công ty dự kiến sẽ bán ra. Vì vậy, hãng lựa chọn thêm chíp Qualcomm sẽ giúp giảm bớt tải cho các nhà máy sản xuất.

Thu Phương (http://www.pcworld.com)

TIN LIÊN QUAN