Samsung Galaxy Tab S2: Siêu văn phòng di động

09:14, 22/09/2015

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S2 vừa công bố tại Việt Nam là thiết bị di động mỏng nhất, và được tích hợp sẵn các ứng dụng văn phòng phổ biến nhất.

03 SM T715 White white Standard Online S W

Có thiết kế đẹp, trau chuốt và chắc chắn với khung kim loại, Samsung Galaxy Tab S2 mỏng 5,6mm, nhẹ đáng kể với, 272g (cho bản 8 inch), và 392 (bản 9,7 inch). Điều này cho phép máy không chỉ có vẻ đẹp thời trang mà còn dễ dàng cho người dùng khi di chuyển hoặc cầm máy trên tay khi sử dụng. Model máy tính bảng mới nhất này của Samsung có 3 màu cho người dùng lựa chọn, bao gồm trắng, đen và vàng. Tại Việt Nam, Tab S2 (cả 8 và 9,7 inch) đều là bản hỗ trợ công nghệ không dây LTE (4G).
00 SM T715 White white Standard Online S W


Mặt trước của máy ngoài màn hình, chúng ta còn có thể thấy camera phía trước, các phím điều khiển quen thuộc trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android, trong đó phím home (cũng là vị trí dùng để chạm ngón tay dùng cho chức năng bảo mật bằng dâu vân tay) được thiết kế dạng vật lý, vừa ngón tay và dễ điều khiển. Ở mặt này, Samsung Galaxy Tab S2 cũng được cấu tạo với đường cắt vát mỏng chạy xung quanh mặt trước của máy, sáng bóng và là điểm nhấn cho thiết kế tinh tế của sản phẩm này.
08 SM T715 dynamic white Standard Online S


Xung quanh thân máy, chúng ta sẽ thấy có các cổng cắm và các chi tiết quen thuộc trên một máy tính bảng chạy Android ngày nay, bao gồm cổng cắm tai nghe 3.5mm, cổng cắm sạc pin và cáp dữ liệu microUSB, 2 loa, tất cả chúng nằm phía dưới thân máy. Trong khi ở cạnh bên tay phải là các phím điểu khiển âm lượng, tắt/mở máy, khe cắm nano-SIM, và khe cắm thẻ nhớ micro SD. Nói chung không có gì đột biến hay thay đổi trên các chi tiết này so với các sản phẩm máy tính bảng đã ra đời gần đây của Samsung. Mặt sau của máy khá đơn giản, nó được phủ bằng 1 lớp nhựa mềm mại, một modul camera phía sau có thiết kế đơn giản.
10 SM T715 detail white Standard Online S


Một trong những ưu điểm đã được kiểm chứng qua thời gian đối với các thiết bị di động của Samsung là chất lượng hiển thị hình ảnh trên màn hình là tuyệt vời và điều này cũng được thể hiện trên các phiên bản Samsung Galaxy Tab S2 mà chúng tôi đã có dịp dùng qua. Các thông số kỹ thuật liên quan đến màn hình của máy, bao gồm: công nghệ Super AMOLED, độ phân giải 1.536x2.048pixel, 16 triệu màu. Nhìn chung là chúng cho chất lượng hình ảnh sắc nét và sáng. Sử dụng dưới ánh nắng mặt trời, chất lượng hiển thị không giảm đi là bao. Trong khi tính năng bảo mật bằng Dấu vân tay (Fingerprint) qua thử nghiệm là cải đặt khá đơn giản và hoạt động tốt. Chúng tôi cho rằng đây là một trong những cách thức bảo mật tối ưu nhất cho các thiết bị di động ngày nay.
microsoft office


Sử dụng giao diện người dùng quen thuộc trên các thiết bị máy tính bảng của Samsung chạy hệ điều hành Android, Samsung Galaxy Tab S2 có 1 giao diện đơn giản, thân thiện và trực quan. Tích hợp hệ điều hành Android bản 5.0.2 (Lollipop). Trong khi đó, một trong những điểm nhấn quan trọng của Samsung khi công bố thiết bị này lại là việc hãng đã tích hợp sẵn các ứng dụng văn phòng phổ biến nhất thế giới của Microsoft - Office 365. Chúng ta hiếm khi thấy 1 thiết bị di động chạy hệ điều hành Android lại được tích hợp sẵn các ứng dụng văn phòng của Microsoft, và các ứng dụng quen thuộc và hữu dụng khác của Microsoft như Skye hay OneDrive. Có thể nói đây là tin vui cho các tín đồ Androdi nhưng lại luôn sử dụng các ứng dụng văn phòng của Microsoft như Word, Excel, PowerPoint, và OneNote. Samsung cũng cho biết họ bán kèm Samsung Galaxy Tab S2 bàn phím không dây - được cải tiến so với thế hệ cũ khi có thêm bàn di chuột (Trackpad).
Super AMOLED


Tích hợp bộ xử lý Quad-core 1,9 GHz + Quad-core 1,3 GHz, dung lượng bộ nhớ trong 64 hoặc 32GB, RAM 3GB, các tác vụ được chạy thử trên Samsung Galaxy Tab S2 hoạt động khá tốt, linh hoạt và theo chúng tôi là chúng sẽ đáp ứng tốt cho nhu cầu của người sử dụng. Trong khi đó, các máy ảnh trước và sau của Samsung Galaxy Tab S2 có độ phân giải lần lượt là 2,1MP và 8MP. Có vẻ như Samsung không đầu tư mạnh vào các tính năng máy ảnh có trên các thiết bị tablet dòng Galaxy Tab khi nhìn vào các thông số kỹ thuật chính của máy ảnh tích hợp trong thiết bị này. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng ở mức độ thông thường, cần các bức ảnh cho việc tải lên web hoặc mạng xã hội thì máy ảnh của Samsung Galaxy Tab S2 cũng thừa sức đáp ứng được cho các nhu cầu này của người dùng. 
Chan thuc nhu ban in


Các chức năng đa nhiệm đã được Samsung thêm vào các thiết bị của mình từ lâu nhưng trên Galaxy Tab S2 càng được cải tiến khi nhắm vào đối tượng là giới văn phòng và doanh nhân. Chức năng Multi Windows có thể cho phép người dùng chia màn hình Galaxy Tab S2 để làm việc với 2 ứng dụng cùng lúc. Người dùng có thể tùy biến nhanh 2 cửa sổ với những chức năng như kéo thả nội dung qua lại, phóng to thu nhỏ cửa sổ… Tiếp đó Multi WIndows còn cho phép người dùng mở cùng lúc 5 cửa sổ ứng dụng trên cùng một màn hình. 
ban phim


Có thể nói đây là máy tính bảng phục vụ cho những người thường xuyên sử dụng các ứng dụng văn phòng thường xuyên di chuyển và cần sự linh hoạt cao tốt nhất ở thời điểm hiện nay. Chúng đang được bán với giá 13.990.000 đồng (bản 9,7 inch, dung lượng 32GB); 11.990.000 đồng (Bản 8 inch, dung lượng 32GB).

 


TIN LIÊN QUAN