Samsung muốn đi đầu trong lĩnh vực thiết bị theo dõi sức khỏe đeo người

09:54, 03/05/2014

Mới đây, giới truyền thông quốc tế đã nhận được lời mời trước sự kiện của Samsung, trong lời mời đã mô tả về "một cuộc trò chuyện về lĩnh vực sức khỏe", sẽ diễn ra tại San Francisco (Mỹ) vào cuối tháng 5.

Sức khỏe và thể thao chính là những tin tức hàng đầu trong làng công nghệ trong thời điểm gần đây, với nhiều công ty lần lượt tung ra dây đeo cổ tay, các ứng dụng, và các thiết bị đeo được thiết kế để giúp chúng ta sống lâu, sống khỏe.

Điều thú vị là lời mời của Samsung không đến từ bộ phận di động, mà đến từ mảng sản xuất chip bán dẫn. Điều này có nghĩa rằng chúng ta sẽ không được thấy bất kỳ phần cứng mới nào, và sự kiện này sẽ tập trung hơn vào các bộ cảm biến có thể được tích hợp vào các thiết bị trong tương lai. Trong năm 2014 này, Samsung chính là cái tên năng nổ nhất và cũng nhanh nhất khi tung ra thiết bị dây đeo cổ tay Gear FitGalaxy S5 với tính năng theo dõi nhịp tim. Và hãng này đang có những dấu hiệu sẽ tăng tốc hơn nữa.

Thêm một điểm nữa cho thấy sự nhanh nhảu và... láu cá của hãng điện tử Hàn Quốc. Trong lời mời với giới truyền thông nước ngoài, hãng này đã sử dụng cụm từ "Có mặt sẵn ở đó khi nó bắt đầu" cho sự kiện diễn ra ngày 28/5. Đáng nói là thời điểm này chỉ sớm hơn vài ngày so với Hội nghị WWDC 2014 của Apple dành cho các nhà phát triển ứng dụng - sự kiện mà theo lời đồn, Apple sẽ giới thiệu ứng dụng sức khỏe của hãng, mang tên HealthBook. Bằng chiêu này, Samsung xem như đang tuyên bố hãng đang là cái tên nhanh nhảu nhất trên thị trường theo dõi sức khỏe công nghệ cao.

Thông tin của Apple và HealthBook đã nổi lên trong thời gian gần đây, khi hãng này liên tiếp tuyển dụng nhiều chuyên gia từ lĩnh vực này, và cả việc thắt chặt mối hợp tác với Nike. Trong khi HealthBook có thể sẽ là một phần của iOS 8, ​​nó cũng liên quan nhiều đến tin đồn về iWatch - thiết bị đeo đã được đồn thổi, phỏng đoán trong một thời gian rất dài cho đến nay.

Phương Thảo (Theo Engadget)