Samsung phát triển cảm biến camera 600 MP, chụp ảnh nét hơn mắt người

Phương Anh 11:15, 22/04/2020

Nhiều người nhận định độ phân giải lớn trên camera là không cần thiết, nhưng Samsung lại nghĩ khác.

Trong một bài đăng trên trang chủ, Yongin Park, Phó chủ tịch điều hành và Trưởng nhóm kinh doanh cảm biến cho biết Samsung đang phát triển cảm biến ảnh có độ chi tiết cao hơn mắt người.

Ước tính, mắt người có thể “chụp” ảnh ở độ phân giải 500 MP và Samsung đang nghiên cứu cảm biến ảnh 600 MP. Mục tiêu của Samsung là đưa cảm biến này vào các lĩnh vực như điện thoại thông minh, xe tự hành, máy bay không người lái và thiết bị IoT.

Samsung sẽ tốn khá nhiều thời gian để hoàn thiện và thương mại hóa cảm biến có số chấm khủng này. Một cảm biến 600 MP dự kiến sở hữu kích thước rất lớn, hầu như không thể nằm gọn bên trong smartphone. Để giải quyết vấn đề, Samsung phải giảm kích thước cảm biến bằng công nghệ gộp điểm ảnh.

Cảm biến ISOCELL Bright HM1 108 MP được trang bị trên Galaxy S20 Ultra sử dụng công nghệ “Nonacell” độc quyền của Samsung, với khả năng gộp 9 điểm ảnh làm một thay vì công nghệ “Tetracell” gộp 4 điểm ảnh trên phiên bản ISOCELL Bright HMX tiền nhiệm.

Vào quý IV, Samsung có thể ra mắt cảm biến ảnh Nonacell 150 MP cho smartphone. Tương tự như cảm biến 108 MP năm ngoái, Xiaomi nhiều khả năng là nhà sản xuất đầu tiên sử dụng cảm biến mới của Samsung.

Mục tiêu của Samsung là đưa cảm biến này vào các lĩnh vực như điện thoại thông minh, xe tự hành, máy bay không người lái và thiết bị IoT.

Thậm chí, tài khoản Weibo có tên Digital Chat Station cho biết một mẫu smartphone với camera lên đến 192 MP sắp ra mắt thị trường, thông tin chi tiết sẽ được tiết lộ vào tháng 5 tới.

Theo Android Authority, sản phẩm sẽ sử dụng vi xử lý Snapdragon 765 tầm trung. Về lý thuyết, chip xử lý này hỗ trợ camera 192 MP nhưng chỉ có thể chụp ảnh thông thường, không hỗ trợ HDR và các chế độ chụp đặc biệt.

Hiện chưa rõ smartphone 192 MP đến từ thương hiệu nào, có thể là Xiaomi hoặc một số hãng Trung Quốc. Tuy nhiên LG cũng là cái tên tiềm năng khi xuất hiện tin đồn công ty Hàn Quốc này sẽ tung ra smartphone với chip Snapdragon 7xx vào tháng 5.

PV (T/h)