Samsung và LG đồng loạt ra mắt đồng hồ thông minh thế hệ mới

11:32, 29/08/2014

Samsung và LG đã công bố hai sản phẩm đồng hồ thông minh mới nhất của họ trước triển lãm thương mại IFA tuần tới tại Đức. Gear S của Samsung có kiểu dáng thể thao và kết nối 3G, còn G Watch R của LG khoe thiết kế đường cong gợi cảm.

Samsung Gear S

Samsung Electronics công bố mẫu đồng hồ thông minh Gear S đầu tiên có kết nối 3G. Người dùng có thể thực hiện hoặc nhận cuộc gọi bằng cách sử dụng đồng hồ được chuyển từ điện thoại thông minh. Yếu tố này làm cho thiết bị Gear S trở thành một trong số ít smartwatch trên thị trường có thể hoạt động như một thiết bị độc lập.

"Samsung Gear S cho người sử dụng trải nghiệm mới với kết nối 3G và màn hình cong thanh lịch, khỏe khoắn, bổ xung thêm một mẫu thiết bị thông minh đeo tay cho người dùng lựa chọn", một phát ngôn viên của Samsung đã viết.

Được hỗ trợ bởi hệ điều hành Tizen, thiết bị này có màn hình 2 inch Super AMOLED uốn cong với độ phân giải 360x480pixel.

Gear S được trang bị 512 MB RAM, 4 GB bộ nhớ trong và một pin pin lithium-ion 300 mAh cho thời gian sử dụng khoảng hai ngày với những tác vụ cơ bản. Cảm biến của nó gồm một màn hình đo nhịp tim và màn hình tia cực tím. Nó cũng có khả năng kết nối Wi-Fi và Bluetooth.

Chiếc đồng hồ này sẽ có sẵn trong tháng 10 nhưng giá cả hiện chưa công bố.

LG G Watch R

LG G Watch R được thiết kế với mặt tròn khá cổ điển, mềm mại và gợi cảm, nó giống như một đồng hồ đeo tay truyền thống và trái ngược với hầu hết các smartwatch phát hành cho đến nay.

Có vẻ như thiết kế mẫu đồng hồ thông minh mặt tròn này được lấy cảm hứng từ thiết bị đeo tay Android - Moto 360 của Motorola.

G Watch R có một màn hình plastic OLED, LG cũng là nhà sản xuất đồng hồ thông minh đầu tiên sử dụng toàn bộ mặt đồng hồ với chất liệu này. LG Electronic cho biết.

Tất cả được nằm trong một khung thép không gỉ, màn hình 1,3 inch độ phân giải 320x320pixel, có khả năng hiển thị rõ ràng khi nhìn ở góc độ khác nhau và dưới ánh sáng mặt trời.

Sản phẩm đồng hồ thông minh trước đây của LG bị chỉ trích vì thiết kế không đẹp có phần nhạt nhẽo, quá cồng kềnh với màn hình LCD 1,5 inch -1,8 inch, độ phân giải 280x280pixel.

LG G Watch R cũng được trang bị chức năng y tế và theo dõi chế độ tập thể dục, cảm biến nhịp tim, tương tự như người tiền nhiệm của nó về các thông số kỹ thuật. Thiết bị này chạy Android Wear và được hỗ trợ bởi bộ xử lý 1,2 GHz Qualcomm Snapdragon 400, với 4 GB dung lượng lưu trữ, 512 MB bộ nhớ trong và pin mAh 410.

G Watch R cũng được thiết kế chống bụi và chống thấm nước, kết nối với điện thoại thông minh Android thông qua Bluetooth.

LG cho biết họ sẽ tung ra sản phẩm mới của mình trong quý IV/014, nhưng không có ngày giờ cụ thể, giá cả và thị trường bán ra.  

Chúng ta cùng chờ đợi để biết rõ thêm về hai smartwatch: Samsung Gear S và  LG G Watch R sắp được trưng bày tại IFA (từ 5 – 10 tháng 9).

Mai Hoa (Theo Cio.com)