Samsung ra mắt máy tính bảng 11,6 inch tại MWC 2012

08:07, 01/02/2012

Tại triển lãm MWC năm nay, Samsung được cho là sẽ công bố một mẫu máy tính bảng mới trang bị màn hình kích thước 11,6 inch và chạy trên nền tảng hệ điều hành Google Android 4.0, hay còn gọi là Ice Cream Sandwich.

Sự tồn tại của mẫu máy tính bảng nói trên đã được đề cập trong tháng 12/2011 khi BGR cho biết gã khổng lồ xứ sở kim chi đã lên kế hoạch cho ra mắt thiết bị mới tại MWC 2012. Và  thông tin này lại được khẳng định hơn nữa khi trang Android & Me cho biết những tin đồn tiếp theo về mẫu máy tính bảng này.

 
 
Tính năng nổi bật nhất của máy tính bảng 11,6 inch mới này chính là việc trang bị màn hình hiển thị có độ phân giải cao, lên đến 2560 x 1600 pixel trông tuyệt đẹp. Mặc dù màn hình hiển thị 11,6 inch nhưng phiên bản mới có thiết kế không lớn hơn so với 10,1 inch là bao bởi phiên bản mới sử dụng vỏ mỏng hơn rất nhiều.
 
 
 
Cùng với màn hình hiển thị ấn tượng, Samsung cũng sẽ trang bị cho phiên bản Galaxy Tab mới vi xử lí Exynos 5250 SoC chạy ở tốc độ 2.0 GHz. Đây là vi xử lí kết hợp giữa lõi ARM Cortex-A15 lõi và GPU Mali-T604 mạnh mẽ được xem là chip nhanh nhất khi ra mắt. Chip được dự kiến sẽ đi vào sản xuất hàng loạt trong quý 2 năm nay.
 
 
 
Bên cạnh SoC mạnh mẽ, máy tính bảng mới cũng được trang bị những tính năng hấp dẫn như Android Beam giúp đồng bộ hóa truyền thông đa phương tiện với Nexus Galaxy và các thiết bị Android hỗ trợ NFC khác, chế độ docking không dây đặc biệt để chơi game trên HDTV, cho phép biến máy trở thành một thiết bị game console hấp dẫn.
 
 
 
 
Ngoài ra máy còn có nhiều tính năng khác nhưng chưa được tiết lộ trong thời điểm này, dự kiến các chi tiết này sẽ được mở ra tại MWC 2012 sắp tới.
 
 
 
 
Bích Vân

 

TIN LIÊN QUAN