Samsung sản xuất Nexus Prime, Nexus thế hệ kế tiếp

10:12, 29/06/2011

Chiếc smartphone chạy hệ điều hành Ice Cream Sandwich đầu tiên, thiết bị Nexus thứ 3 của hãng, và được cho là smartphone Android được mong đợi nhất. Và phiên bản lần này chứng kiến sự xuất hiện của tính năng quay video độ nét cao HD 720p và màn hình hiển thị Super AMOLED HD cho thấy Samsung sẽ là nhà sản xuất điện thoại này, theo một báo cáo mới nhất của BGR.

Google Nexus One được sản xuất bởi HTC phát hành với phiên bản Android 2.1 (tên mã Éclair) vào ngày 5/1/2010 và được cho là một smartphone với các thiết lập tiêu chuẩn của Android trong năm 2010. Google Nexus S được sản xuất bởi Samsung phát hành với phiên bản Android 2.3 (tên mã Gingerbread) vào ngày 16/12/2010 và đang là nền tảng quan trọng trong năm 2011. Cứ ngỡ rằng Google sẽ chọn một đối tác OEM khác (như Motorola hay LG) để sản xuất Nexus thế hệ kế tiếp, tuy nhiên mọi việc đã diễn ra hoàn toàn ngược lại.

Tên mã hiện tại cho thiết bị là Nexus Prime và hoàn toàn tin tưởng điện thoại sẽ sử dụng tên mã này khi ra mắt. Sản phẩm được suy đoán rằng Google có thể làm việc với nhiều kênh phân phối và nhiều đối tác OEM độc quyền Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) của họ, và rằng tất cả đều có thể khởi động cùng một lúc.

Thiết bị Nexus thứ 3 này được cho là sẽ nhận được sự hỗ trợ của vi xử lý OMAP 4460. Sẽ không có nút menu Android vật lý phía dưới màn hình, tất cả mọi thứ được cho là dựa trên phần mềm. Các tin đồn về đặc điểm kỹ thuật khác bao gồm khả năng hỗ trợ mạng 4G LTE, 1 GB RAM, quay video và phát lại nội dung 1080p, camera 1 megapixel phía trước và một camera 5 megapixel phía sau.

Android (có tên mã là Ice Cream Sandwich) dự kiến sẽ phát hành Q4 2011. Sự thay đổi lớn của phiên bản Ice Cream Sandwich chính là khả năng hoạt động trên tất cả các thiết bị. Điều đó có nghĩa Google sẽ giúp các tính năng từ smartphone Android 3.x, bao gồm giao diện người dùng ba chiều, đa nhiệm hơn và các gadget hoạt động được phong phú hơn.

 
Vân Anh
TIN LIÊN QUAN