SAMSUNG tại MWC 2010

00:00, 29/04/2010

Samsung đã có bước khởi đầu khá ấn tượng tại MWC năm nay. Không chỉ ra mắt mẫu ĐTDĐ mới mà hãng này còn công bố nền tàng hệ điều hành di động hoàn toàn mới. Đó chính là hệ điều hành Bada OS, và chiếc điện thoại đầu tiên chạy trên nền tảng này chính là Samsung Wave. Samsung cũng đồng thời trình diễn các công nghệ mới trong lĩnh vực di động, mà tiêu biểu là màn hình Super AMOLED mới.

Samsung Wave

Samsung Wave là một trong những mẫu di động tốt nhất tại MWC năm nay, ở cả phần mềm và phần cứng. Wave là chiếc ĐTDĐ đầu tiên của Samsung được trang bị hệ điều hành di động Bada mới. Với hệ điều hành này, Samsung đã có sự chuyển đổi căn bản từ nền tảng hệ điều hành chuẩn lên một nền tảng mới hơn, hiện đại hơn. Bada hệ điều hành smartphone đầy đủ có khả năng chạy các ứng dụng thứ 3, và có khả năng thực hiện đa tác vụ cùng lúc.

Về phần cứng, Wave là chiếc di động đầu tiên có các tính năng như Wi-Fi 802.11.b/g/n và Bluetooth v3.0. Chiếc di động này còn được trang bị màn hình Super AMOLED 3,3-inch, độ phân giải 480x800. So với các loại màn hình AMOLED chuẩn khác, độ sáng của Super AMOLED cao hơn 20%, khả năng hiển thị ngoài trời tốt hơn, và tiêu tốn ít pin hơn. Hiệu suất của Wave cũng được tăng đáng kể nhờ được trang bị chip ARM Cortex 1GHz cực mạnh. Ngoài ra, người dùng còn ấn tượng với giao diện điều khiển ổn định và nhanh của Wave.

Wave được tích hợp động cơ âm thanh Samsung DNSe giúp cải thiện chất lượng âm thanh trên điện thoại. Bộ nhớ tích hợp của điện thoại là loại 2GB và 8GB, và có khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Điện thoại còn được trang bị camera 5MP với khả năng ghi video ở độ phân giải HD 720p và tốc độ 24 hình/giây (fps). Pin của Wave là loại 1500mAh, thuộc loại mạnh nhất hiện nay đối với pin ĐTDĐ.

Samsung i8520 Beam

Samsung i8520 Beam là chiếc Android đầu tiên được tích hợp máy chiếu di động. Chiếc điện thoại này có khả năng chiếu hình ở độ phân giải WVGA (800x4800). Mặc dù được tích hợp máy chiếu nhưng Beam vẫn mỏng một cách ấn tượng, chưa tới 15mm.

Beam chạy trên hệ điều hành Android v2.1. Tuy nhiên, giao diện của Beam lại không giống bất cứ chiếc điện thoại Android nào mà bạn từng nhìn thấy. Máy được thiết kế theo giao diện TouchWiz giống như chiếc Samsung Bada. Beam được trang bị chip Cortex 800 Mhz, ROM 512MB, RAM 384MB. Màn hình của điện thoại rộng tới 3,7-inch, với độ phân giải 480x800 pixel, và là loại màn hình Super AMOLED. Cũng giống như Wave, Beam cũng hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 802.11n, nhưng phiên bản Bluetooth lại thấp hơn, chỉ có v2.1. Ngoài ra, máy còn được trang bị kết nối 3G, HSDPA, và A-GPS. Camera của Beam cũng có độ phân giải 5MP, và có khả năng ghi video HD ở độ phân giải 720p ở tốc độ 30 fps. Cũng do sử dụng thêm máy chiếu tích hợp mà pin của Beam là loại 1800mAh.
SMS72
TIN LIÊN QUAN