Samsung tung 2 smartphone Galaxy màn hình uốn cong vào 2017

12:37, 09/06/2016

Samsung sẽ công bố bộ đôi smartphone có màn hình có thể uốn cong vào đầu 2017.

Trích dẫn lời “những người am tường vụ việc”, Bloomberg đưa tin, Samsung sẽ công bố bộ đôi smartphone có màn hình có thể uốn cong vào đầu 2017, có thể là tại Hội nghị di dộng thế giới (MWC) năm sau tại Barcelona (từ 27/2 đến 2/3). Trong đó, một chiếc điện thoại sẽ có màn hình 5 inch ở chế độ điện thoại cầm tay bình thường, nhưng có khả năng kéo dài tới 8 inch và có thể sử dụng như một máy tính bảng. Đây sẽ là một máy tính bảng giống như quyển sách mà màn hình của nó giống như những trang sách đè lên nhau. Chiếc điện thoại còn lại sẽ có màn hình có thể gập đôi lại, tương tự như một hộp mỹ phẩm mỏng. Trước đó, có một số tờ báo đã đăng hình phác thảo của thiết bị này, trong một dự án có tên “Project Valley”.

2 smartphone này có thể không thuộc dòng smartphone “bom tấn” của Samsung là Galaxy S, thay vào đó, nó có thể tạo thành series Galaxy X. Chúng có màn hình diode phát sáng hữu cơ (OLED) linh hoạt, với độ phân giải 4K (với ít nhất một trong 2 chiếc điện thoại). Theo nhà phân tích Lee Seung Woo của IBK, công ty sẽ đảm bảo rằng chất nhựa trong suốt linh hoạt, mỏng sẽ giữ cho lớp màn hình OLED bền bỉ. Nhưng vẫn còn đó thách thức về một giao diện người dùng sẽ ra sao với một hệ số định dạng độc đáo như thế này. Năm ngoái, Samsung đã được trao bằng sáng chế về những nút bấm ảo đặt ở cạnh màn hình chạm, sẽ không tốn diện tích vật lý của điện thoại.

Samsung không phải nhà sản xuất smartphone duy nhất có ý định sản xuất điện thoại màn hình cong. Đối thủ LG cũng có ý định như vậy và đang nghiên cứu đưa ứng dụng màn hình OLED plastic cong thành hiện thực. Ngoài ra, Apple cũng sẽ được cả Samsung và LG cung cấp màn hình OLED cho iPhone vào năm 2018, được biết vào năm đó, iPhone sẽ có thay đổi lớn về thiết kế đi cùng nhiều tính năng hiện đại khác.

Cẩm Thịnh - theo Phonearena