Samsung vá lỗ hổng bảo mật trên Galaxy S4

13:00, 23/12/2013

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc Galaxy S4 hoặc Galaxy Tab 3 thì đã đến lúc phải thay đổi mật khẩu.

MediaTest Digital - một công ty kiểm tra an ninh trên thiết bị di động và phần mềm - mới đây cho biết, các thiết bị di động của Samsung có thể dễ dàng bị đánh cắp các dữ liệu như thông tin cá nhân, địa chỉ email cũng như mật khẩu để truy cập.


MediaTest Digital đã nghiên cứu an ninh tại một cửa hàng điện tử lớn ở Đức. Giới truyền thông đã đưa tin xác nhận rằng có lỗ hổng bảo mật trên thiết bị di động của Samsung và lỗ hổng đó có thể giúp cho các hacker dễ dàng lấy cắp dữ liệu cá nhân người dùng thiết bị của Samsung. Ngay lập tức, MediaTest Digital đã gửi thông tin này cho hãng Samsung. Và chỉ sau 5 ngày nhận được thông báo về tình trạng bảo mật trên thiết bị của mình, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã công bố rằng lỗi bảo mật trên thiết bị di động của hãng sẽ nhanh chóng được khắc phục.



MediaTest Digital cũng cho biết, các thiết bị của Samsung như là Galaxy S4 hay Galaxy Tab 3 nếu được kết nối mạng WiFi thì sẽ dễ bị đánh cắp dữ liệu. Nếu như ai đó có thể truy cập vào tài khoản cá nhân người dùng thiết bị Samsung thì họ không chỉ truy cập vào thông tin tài khoản cá nhân của người dùng mà họ còn có thể ghi lại và theo dõi hoạt động của người dùng, đặc biệt hơn họ cũng có thể xem được tất cả các thao tác sử dụng gần đây của người dùng. Ngoài ra họ còn có thể khóa tài khoản sử dụng của người dùng hay chuyển hướng cuộc gọi.


Để khắc phục tình trạng trên và cụ thể là cho chiếc Galaxy S4 hoặc Galaxy Tab 3, Samsung đã đưa ra thông báo đối với người dùng các thiết bị này giờ đây có thể truy cập ngay đến trang chủ của Samsung và làm theo các bước hướng dẫn để cài lại mật khẩu cũng như ngăn chặn tình trạng bị đánh cắp dữ liệu.


Cẩm Thịnh
(Theo Gsmarena)