Mang tính năng camera trên S4 lên điện thoại Android

13:28, 13/12/2013

A Better Camera là một ứng dụng máy ảnh mới, được thiết kế riêng cho những người đam mê nhiếp ảnh và yêu thích sự sáng tạo. Ứng dụng này được lấy cảm hứng từ tính năng camera được thiết kế cho Samsung Galaxy S4 và tất nhiên là đi kèm với nhiều chế độ chụp tương tự.

A Better Camera là một ứng dụng máy ảnh mới, được thiết kế riêng cho những người đam mê nhiếp ảnh và yêu thích sự sáng tạo. Ứng dụng này được lấy cảm hứng từ tính năng camera được thiết kế cho Samsung Galaxy S4 và tất nhiên là đi kèm với nhiều chế độ chụp tương tự.
 
Mặc dù không thể so sáng với ứng dụng camera trên Galaxy S4 nhưng những tính năng chụp ảnh tích hợp là khá tốt với HDR, Panorama, Group shot và chế độ chụp Sequence shot. Giao diện làm việc của A Better Camera là khá đơn giản và thân thiện.

Sau khi màn hình hướng dẫn ban đầu của A Better Camera giúp bạn hiểu giao diện của ứng dụng chính, bạn có thể truy cập ngay vào màn hình chụp ảnh của ứng dụng, trong đó có chứa các nút gồm: Nút dành cho tự động lấy nét, đèn pin, chuyển đổi giữa camera phía trước và phía sau, tùy chọn chế độ chụp ảnh, phóng ảnh cũng như nút chụp.  
 
Để chụp ảnh, bạn chỉ cần bấm bất cứ vào nơi nào trên màn hình để tập trung khu vực đó và nhấn nút chụp để chụp hình ảnh. Giống như nhiều ứng dụng camera khác, bạn cũng có thể chuyển đổi giữa các chế độ gồm: Infinite, Center và Macro focus.

Đặc biệt A Better Camera tích hợp nhiều chế độ chụp (khoảng 12 chế độ), trong đó có một số chế độ có tính năng tương tự như ứng dụng camera trên Galaxy S4. Các chế độ chụp có sẵn bao gồm: Burst, Night, Object, Panorama, Self-Timer, HDR, Preshot, Sequence, Single Shot, Expo, Video và Group shot.

Trong đó chế độ Object là khá khá thú vị, nó cho phép bạn loại bỏ các đối tượng không mong muốn khỏi các bức ảnh của bạn sau khi chụp. Chế độ chụp Sequence cũng tuyệt vời, cho phép bạn chụp lại các cảnh động.
 
Một chế độ chụp ấn tượng khác là Group shot, cho phép ứng dụng nắm bắt khuôn mặt tươi cười trong khi chụp chân dung trong một loạt các hình ảnh khác nhau và sau đó kết hợp những điểm tốt nhất của đối tượng vào một bức ảnh duy nhất.

Mặc khác chế độ Panorama lại cho phép bạn chụp hình ảnh 360 độ. Chế độ này lại làm việc trong chế độ dọc và tất cả những gì bạn phải làm là chọn hướng và chụp được hình ảnh đầu tiên, rồi sau đó di chuyển điện thoại của bạn để chuyển động theo vòng tròn sao cho sắp xếp các phần còn lại của bức ảnh với các vùng giáp nhau.
 
Màn hình Settings của ứng dụng cũng đầy bất ngờ và cho phép bạn tùy chỉnh nhiều tùy chọn bổ sung dưới thẻ General và Viewfinder. Chẳng hạn như kích hoạt thiết lập im lặng khi chụp hình, thay đổi kích thước hình ảnh, gán các phím điều chỉnh âm lượng để chụp ảnh. Tương tự như vậy dưới thẻ Viewfinder, bạn có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hóa các nút trên màn hình để phóng to, chuyển đổi lưới, tinh chỉnh thông tin hiển thị cho tình trạng pin…
 
Được tích hợp nhiều tính năng, nhiều chế độ chụp ảnh tiên tiến kết hợp với một giao diện người dùng đơn giản. A Better Camera là một ứng dụng thú vị giúp mang lại những trải nghiệm chụp ảnh cao cấp trên nhiều thiết bị Android thông thường mà không phải đầu tư quá nhiều.

Download A Better Camera tại đây.

Hoàng Thanh