3 bước đơn giản để tải ảnh/video lên Google Photos

13:13, 16/06/2015

Hoàn tất các tác vụ, dữ liệu hình ảnh và video của bạn sẽ được sao lưu một cách an toàn trong Google Photos. Tất cả dữ liệu được đảm bảo tối đa quyền riêng tư cho đến khi bạn quyết định chia sẻ với người khác mà thôi.

Không giới hạn không gian lưu trữ, Google Photos hiện được xem là dịch vụ lưu trữ hình ảnh và video “phóng khoáng” nhất hiện nay. Nếu không sử dụng smartphone Android, bạn có thể sao lưu ảnh lên Google Photos bằng ứng dụng trên máy tính.

Để tương tác hiệu quả với Google Photos, bạn cần thực hiện ba bước sau:

Bước 1: Truy cập đến trang tải ứng dụng Google Photos dành cho máy tính tại địa chỉ photos.google.com/apps. Ở lần đầu tiên truy cập, bạn sẽ được chuyển đến một tóm tắt giới thiệu ngắn gọn về dịch vụ. Khi đã xong, bấm vào nút Desktop Uploader ở phía bên trái của trang. Trang web sẽ tự động giúp tải về bộ cài đặt thích hợp hệ điều hành bạn đang sử dụng.

Bước 2: Khởi động trình cài đặt mà bạn đã tải về trước đó, đồng ý với các điều khoản dịch vụ và đăng nhập vào Google Photos bằng cách sử dụng thông tin tài khoản Google của bạn.

Bước 3: Desktop Uploader sẽ hỏi những thư mục mà bạn muốn tải lên Google Photos. Ứng dụng sẽ tự động chọn một số thư mục cũng như bất kỳ máy ảnh hoặc thẻ nhớ kết nối với máy tính, nhưng bạn cũng có thể thêm các thư mục khác bằng cách nhấp vào nút Add. Đây cũng là nơi bạn sẽ thiết lập độ phân giải hình ảnh tải lên Google Photos.

Bạn có thể upload ảnh không giới hạn bằng cách sử dụng thiết lập chất lượng cao (High quatily), thay đổi kích thước hình ảnh đến 16 megapixel. Nếu bạn không muốn mất không gian lưu trữ trên Google Drive, đây là lựa chọn duy nhất cho bộ sưu tập ảnh dung lượng lớn của bạn.

Còn nếu muốn tải ảnh lên với chất lượng gốc (Original), kích thước bộ sưu tập ảnh của bạn sẽ chiếm hữu không gian lớn trên Google Drive.

Bạn cần chờ đợi để ứng dụng Desktop Uploader tiến hành tải ảnh lên Google Photos. Tùy thuộc vào kích thước bộ sưu tập ảnh và tốc độ upload của mạng Internet, thời gian có thể mất từ vài phút đến vài giờ.

Nếu bạn không muốn liên tục sao lưu một thư mục, hãy nhấp vào biểu tượng Photos trong khay hệ thống, truy cập đến Options và bỏ chọn các mục không cần thiết.

Hoàn tất các tác vụ, dữ liệu hình ảnh và video của bạn sẽ được sao lưu một cách an toàn trong Google Photos. Tất cả dữ liệu được đảm bảo tối đa quyền riêng tư cho đến khi bạn quyết định chia sẻ với người khác mà thôi.

Tường Vân