Samsung xác nhận công bố Galaxy Note 4 vào ngày 3/9

15:19, 07/08/2014

Samsung vừa chính thức xác nhận sự kiện Unpacked 2 tổ chức vào ngày 3/9 tới đây sẽ là thời điểm chiếc phablet Galaxy Note 4 trình làng.

Trong Thư mời báo giới tới tham dự sự kiện Unpacked 2, Samsung đã chỉ rõ sự kiện sẽ được tổ chức đồng thời tại 3 địa điểm là New York (Mỹ), Berlin (Đức) và Bắc Kinh (Trung Quốc). Sự kiện Unpacked 1 năm nay là thời điểm hãng trình làng smartphone Galaxy S5.

Theo các tin đồn rò rỉ và truyền thống công bố Galaxy Note 2 và Note 3 của hãng, ngày 3/9 được dự đoán sẽ là ngày Galaxy Note 4 chính thức ra mắt.

Không hiển thị hình ảnh của sản phẩm, nhưng lời mời chào của Samsung về sự kiện với nội dung “Ready? Note the date” cho thấy đây sẽ là thời điểm mà hãng ra mắt mẫu phablet của mình. Cùng với đó, lời mời chào cũng tiết lộ sản phẩm sẽ trang bị công cụ Air command với các chức năng đi kèm, gồm Action Memo, Scrap Booker và Screen Write, nhưng lại thiếu hai chức năng khác là S Finder và P Window.

Gợi ý cũng cho thấy một công cụ mang tên “manual selection” cho phép sử dụng S Pen để truy tìm các nội dung mong muốn. Đây là công cụ cũng xuất hiện trên Galaxy Note 3.

Ngoài ra, các rò rỉ trước đây còn cho biết khả năng Galaxy Note sẽ được trang bị cảm biến nhận diện tia cực tím (UV sensor) và ứng dụng theo dõi sức khỏe người dùng (S Health).

Về cấu hình, thiết bị được đồn đại sẽ có màn hình 5,7 inch độ phân giải QHD (2.560x1.440 pixel), tùy chọn bộ xử lí Qualcomm Snapdragon 805 hoặc Exynos 5433, RAM 3 GB, camear 16 MP với cảm biến ISOCELL kết hợp tính năng ổn định hình ảnh quang học và chạy trên nền tảng Android 4.4.3 KitKat. Ngoài ra, một số tin đồn khác còn cho rằng máy sẽ có màn hình cong hoặc uốn dẻo, nhưng sẽ được phát hành giới hạn tại một số thị trường.


Cẩm Thịnh (Theo greenbot.com)