Samsung Z chạy Tizen bị trì hoãn phát hành

10:10, 01/08/2014

Đầu tháng 6 vừa qua, sau nhiều tháng rò rỉ về hình ảnh và thông số kỹ thuật, Samsung Z cuối cùng đã được công bố là smartphone chạy Tizen đầu tiên của Samsung.

Tizen là hệ điều hành đã được Samsung bỏ công sức đầu tư trong nhiều năm nhằm mục đích tạo ra một hệ sinh thái di động riêng, tránh tình trạng công ty quá phụ thuộc vào những hệ điều hành khác như Android.

Theo kế hoạch, Samsung Z sẽ được giới thiệu tại một sự kiện dành cho các nhà phát triển, được tổ chức tại nước Nga vào đầu tháng 8 này. Tuy nhiên, Samsung dường như đã “trì hoãn” sự kiện này.

Trong suốt thời gian qua, Samsung đã không chính thức “lên tiếng” xác nhận bất kỳ thông tin gì liên quan đến việc ra mắt của Samsung Z. Tuy nhiên, công ty vừa bất ngờ tuyên bố hủy bỏ sự kiện dành cho các nhà phát triển dự kiến sẽ tổ chức tại Nga. Tuyên bố này của Samsung đồng nghĩa với việc chính thức xác nhận việc trì hoãn phát hành Samsung Z.

“Gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc cho biết họ quyết định trì hoãn phát hành smartphone Tizen đầu tiên với lý do cần nhiều thời gian “để làm cho hệ sinh thái Tizen phong phú hơn”. Điều này có thể liên quan tới tình trạng thiếu các ứng dụng cho nền tảng mới.

Mặc dù Samsung đã nhiều lần khẳng định rằng không hề có ý định từ bỏ việc phát triển Tizen và hãng vẫn đang tiếp tục phát triển smartphone chạy hệ điều hành “cây nhà lá vườn” của mình. Tuy nhiên, trước thực tế hãng thông báo trì hoãn “hết lần này đến lần khác”, nhiều người đã đặt nghi vấn liệu rằng smartphone Tizen có thể được phát hành rộng rãi tới công chúng?

Hơn nữa, trong các sự kiện vừa qua Samsung đã đưa ra nhận định rằng Tizen phù hợp nhất khi tích hợp trên các smartwatch. Vì vậy, có thể hệ điều hành này vẫn có những “hạn chế” nhất định với các thiết bị đeo khác hoặc các smartphone?


Cẩm Thịnh
(Theo gsmarena.com)