Samsung Z sẽ là smartphone Tizen đầu tiên

09:13, 03/06/2014

Samsung Z sẽ là smartphone Tizen đầu tiên, chính thức là chiếc “chân kiềng thứ 3” bên cạnh hệ điều hành Android của Google và Windows Phone của Microsoft.

Sau khi có mặt trên các thiết bị smartwatch và camera của Samsung, hệ điều hành Tizen cuối cùng cũng cập bến điện thoại. Samsung Z sẽ là smartphone Tizen đầu tiên, chính thức là chiếc “chân kiềng thứ 3” bên cạnh hệ điều hành Android của Google và Windows Phone của Microsoft.

Trang The Verge cho biết Samsung gọi smartphone Tizen này là thiết bị “cao cấp”, tuy nhiên các thông số kỹ thuật của nó khá bình thường: màn hình AMOLED độ phân giải 720p kích cỡ 4,8 inch, vi xử lý lõi tứ tốc độ 2.3GHz, camera 8 megapixel. Cũng như mẫu Galaxy S5 chạy hệ điều hành Android, máy có cảm biến vân tay.

Vì sao Samsung lại dùng Tizen? Theo lời Samsung, hệ điều hành nguồn mở này mang lại “hiệu suất nhanh, tối ưu, quản lý bộ nhớ tốt” cùng với “thời gian khởi động nhanh hơn và các khả năng đa tác vụ”. Công ty cũng quảng bá cho khả năng lướt web và cuộn của Tizen. Tất nhiên, chiếc điện thoại này sẽ có một bất lợi lớn – đó là không như các dòng máy Galaxy của Samsung, smartphone Z sẽ không truy cập được vào hệ sinh thái lớn của các ứng dụng Android. Phiên bản Samsung Z Tizen này dường như cũng không có nhiều khác biệt.

Tuy vậy, Tizen vẫn đang ở những ngày đầu tiên ra mắt. Hiện tại, Samsung Z mới chỉ được xác nhận ra mắt tại Nga trong quý III, và sau đó sẽ đến các thị trường khác. Samsung cũng sẽ giới thiệu mẫu điện thoại này tại hội nghị các nhà phát triển Tizen ở San Francisco tuần này, nơi Samsung đang nỗ lực thu hút sự hỗ trợ hơn nữa cho hệ điều hành mới này.

Mai Hương