Sáng hơn, mỏng hơn, rẻ hơn với Nook màn hình cảm ứng giá 139 USD

09:11, 01/06/2011

Sáng hơn, mỏng hơn, rẻ hơn phiên bản mới của thiết bị đọc sách điện tử Barnes & Noble có màn hình cảm ứng đen trắng và hướng đến đối tượng là “các bà”.

Và phiên bản mới nhất của Nook có giá 139 USD trong một mã mà người bán sách đã so sánh với giá thiết bị đọc sách điện tử của Amazon và Borders Group.

Vài quan sát viên công nghiệp đã kỳ vọng Barnes & Noble sẽ tiết lộ một thiết bị gần như một máy tính bảng. Nhưng điểm nổi bật của Nook là đơn giản và tuổi thọ của pin dài – pin có thể lên đến 2 tháng, CEO William Lynch nói tại một sự kiện ở New York để giới thiệu thiết bị.

Ông nói về một số đông blogger, thông tin truyền thông mới và phân tích những điều mà phiên bản mới nhất của Nook lấy cảm hứng bởi việc nhận lại các thông tin phản hồi từ mong muốn đơn giản của những người đọc - riêng một lá thư hỏi về việc không có một thiết bị đọc sách điện tử thích hợp dành cho một bà.

“Kindle 3 có 38 nút. Trong đó 37 nút nhiều hơn tất cả của dòng Nook mới,” ông Lynch nói, đề cập đến một cú đánh vào thiết bị đọc sách điện tử bán ra nhiều nhất ở Amazon.com.

Máy Nook mới sẽ được tung ra vào ngày 10/6, có màn hình cảm hứng 6 inch và có thể chứa đến 1.000 cuốn sách kỹ thuật số.

Người điều hành của Barnes & Noble Inc nói hôm thứ ba rằng nó cho phép người đọc tra từ ngữ, đánh dấu, tìm kiếm và điều chỉnh cỡ chữ bằng cách gõ bàn phím trên màn hình. Thiết bị cân nặng 7.5 ounce, nhẹ hơn 35% so với phiên bản đầu của Nook, đã ra mắt vào một năm rưỡi về trước, còn iPad 2 nặng 1.3 pound, gấp gần 3 lần.

Kindle mới nhất nặng 8.5 ounce nhưng chiếm hơn 3 lần so với nhiều cuốn sách như Nook mới.

Tất cả điểm mới của Nook is Barnes & Noble trả lời cho câu hỏi thiết bị đọc sách điện tử rẻ hơn từ cả Amazon.com Inc và Borders Group Inc. Borders và đối tác Kobo nói hôm thứ hai là họ có thảo luận về giá đặt hàng trước cho một thiết bị là 130 USD sẽ ra mắt sớm vào tháng 6.

Amazon trong khi chờ đợi đã hạ giá của Kindle vào tháng trước xuống từ 25 USD đến 114 USD, thông qua một chiến dịch: Kindle mới với giá đặc biệt đã bao gồm quảng cáo ở dưới màn hình chính và bảo vệ màn hình.

Tại New York Barnes & Noble sẽ chia sẻ hoa hồng 40 cent hoặc 2.2% đến 18.99 USD vào chiều ngày thứ ba.

Quỳnh Tiên (Theo AP)
TIN LIÊN QUAN