Sắp có máy tính bảng Nokia chạy Windows 8

08:21, 13/03/2012

Nhà sản xuất điện thoại di động Phần Lan là Nokia đã sẵn sàng cho việc phát hành mẫu máy tính bảng chạy dưới nền tảng hệ điều hành Windows 8 của Microsoft và có thể tung ra trước khi kết thúc năm nay.
 

Một số báo cáo mới nhất cho thấy rằng nhà sản xuất điện thoại di động này có thể phát hành thiết bị của mình trong quý 4 năm nay. Tuy nhiên, không có chi tiết cụ thể về ngày ra mắt xuất hiện cho đến thời điểm hiện tại. Các thiết bị sắp tới sẽ được tung ra thị trường dựa trên nền tảng vi xử lý lõi kép của Qualcomm và được dự kiến sẽ trang bị màn hình hiển thị cảm ứng rộng 10 inch.

 
 
Theo báo cáo gần đây trên DigiTimes thì quý 4 của năm hiện là khoảng thời gian sớm nhất mà Nokia sẽ phát hành ra thị trường mẫu máy tính bảng nói trên. Điều này phù hợp với khung thời gian mà Microsoft phát hành hệ điều hành tiếp theo của mình.
 
 
 
Windows 8 hiện đang có sẵn để người dùng có thể tải về miễn phí dưới dạng Consumer Preview, dự kiến sẽ được phát hành đầy đủ trong quý cuối cùng của năm, có thể là vào tháng 10. Khi phát hành, nền tảng này sẽ làm việc với khả năng hỗ trợ cảm ứng, bao gồm cả máy tính bảng có tính năng xử lý ứng dụng dưới nền tảng x86 và ARM.
 
 
 
Rõ ràng Nokia cũng đã  hợp tác với cả Microsoft và Qualcomm để phát hành thiết bị của riêng mình, và rất có thể đó là chiếc máy tính bảng được ra mắt ngay sau khi Windows 8 được chính thức phát hành ở phiên bản chính thức.
 
 
 
Một nguồn tin rò rỉ cho thấy mẫu máy tính bảng trang bị màn hình rộng 10 inch này sẽ được sản xuất bởi Compal Electronics và dự kiến lô hàng đầu tiên sẽ hoàn tất với 200.000 sản phẩm.
 
 
 
Windows 8 dành cho ARM sẽ là phiên bản được sử dụng trong mẫu máy tính bảng của Nokia được Microsoft phát hành để cạnh tranh với các mẫu máy tính bảng Android và iOS.
 
 
 
Trong thời gian này, vẫn chưa có những thông tin xác nhận về mẫu tablet PC của Nokia, tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên mà chúng ta nghe tin đồn về sản phẩm, tạo ra mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà cung cấp sản phẩm của Phần Lan với Microsoft trong lĩnh vực smartphone. Sẽ không có gì là ngạc nhiên nếu thông báo chính thức được phát hành trong nay mai.
 
 
 
Tuyết Hạ
TIN LIÊN QUAN