Sau iPhone 4 là iPhone 4S

00:00, 18/05/2011

Lại rộ lên những tin đồn về điện thoại iPhone phiên bản kế tiếp của Apple. Theo đó, chúng sẽ không mang tên iPhone 5 mà là iPhone 4S và hoạt động trên nhiều mạng Viễn thông hơn.

Theo các báo cáo từ các nhà phân tích công nghiệp, phiên bản iPhone mới của Apple sẽ có tên gọi iPhone 4S và là một bản cập nhật của iPhone 4 hiện nay chứ không có sự cải tiến vượt bậc nào về mặt công nghệ.

Nhiều trang web đã trích dẫn một bài báo của nhà phân tích Peter Misek. Misek cho biết: “Theo những kiểm tra công nghiệp của chúng tôi, thiết bị nên được gọi là iPhone 4S và gồm một số thay đổi nhỏ về thiết kế, camera cải tiến hơn, bộ xử lý lõi đôi A5, hỗ trợ công nghệ HSPA+”.

Các nhà phân tích khác cũng cung cấp những dự đoán tương tự trên. Nhưng Misek cũng viết rằng, các hãng Viễn thông Sprint, T-Mobile và China Mobile sẽ được bổ sung thêm vào danh sách các nhà mạng phân phối điện thoại iPhone mới.
Bộ xử lý lõi đôi A5 trên iPhone mới hoàn toàn giống với loại đang được Apple trang bị cho máy tính bảng iPad 2. Bộ xử lý lõi đôi có thể chạy hai chương trình cùng một lúc nhanh hơn so với chip A4 lõi đơn của iPhone 4 hiện nay.

Trong khi đó, iPhone 4GS chỉ hỗ trợ công nghệ mạng HSPA+ mà chưa thể áp dụng công nghệ  LTE (mạng 4G) như xu hướng hiện nay nhiều nhà sản xuất smartphone đang tập trung vào công nghệ này.

Theo báo cáo đó, điều này có lẽ phù hợp với cách tiếp cận truyền thống của Apple trước đây. Cụ thể đầu tiên hãng ra iPhone vào năm 2007, tiếp theo là iPhone 3G (hoạt động trên mạng 3G), iPhone 3GS (bổ sung thêm sức mạnh nhấn vào tốc độ -chữ S) và tiếp theo là iPhone 4 (thể hiện thế hệ thứ 4 với sự thay đổi hoàn toàn về kiểu dáng thiết kế, cải tiến vượt trội về công nghệ nhưng chưa đến độ hỗ trợ mạng 4G) và nay sẽ là iPhone 4GS (cũng chưa hỗ trợ 4G).

Theo dự kiến, Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple khai mạc vào ngày 6/6 tới được nhiều người chờ đời và cho rằng Apple sẽ ra mắt iPhone mới theo truyền thống phát hành dòng điện thoại này trong nhiều năm qua. Nhưng Apple cho biết, sự kiện này hãng sẽ tập trung chủ yếu vào phần mềm. Do đó, rất có thể iPhone mới sẽ xuất hiện vào tháng 9 chứ không phải tháng 6 như mọi năm.

(theo VnMedia)
TIN LIÊN QUAN