Sẽ có điện thoại Facebook ra mắt vào năm sau?

09:26, 23/11/2011

Tin đồn về điện thoại Facebook vừa xuất hiện trở lại sau khi trang web công nghệ AllThingsD báo cáo rằng công ty mạng xã hội đang làm việc với một nhà sản xuất điện thoại di động để thiết kế một sản phẩm.

Trước đó, tin đồn về việc Facebook sản xuất một điện thoại di động của riêng mình bị phai mờ sau khi trên thị trường xuất hiện một số thiết bị hỗ trợ nút Facebookm cho phép truy cập nhanh vào mạng xã hội. Tuy nhiên, trang web AllThingsD đã vừa cho rằng Facebook hiện đang phối hợp với HTC sản xuất một smartphone riêng cho phép tích hợp mạng xã hội Facebook vào thiết bị. Chiếc điện thoại này có tên mã là Buffy và sẽ dựa trên một phiên bản sửa đổi của Android, được tinh chỉnh bởi Facebook cho phép người dùng hội nhập vào mạng xã hội nhanh hơn.

 
 
AllThingsD nói rằng Facebook cũng có thể quan tâm đến Samsung trong việc sản xuất thiết bị nhưng HTC được ưu tiên nhiều hơn. HTC ít nhất đã sản xuất 2 thiết bị hỗ trợ nút Facebook là Salsa và ChaCha vào đầu năm nay. Một số nhà sản xuất điện thoại khác cũng có một sản phẩm trang bị nút Facebook, có thể kể đến là INQ Mobile và Motorola.

 
 
 
Nhưng theo AllThingsD, điện thoại Buffy sẽ khác hoàn toàn với các thiết bị khác bởi vì nó không chỉ cung cấp khả năng truy cập vào Facebook, thay vào đó một công nghệ mạng xã hội riêng của công ty được tích hợp vào thiết bị. Ví dụ, hệ điều hành Windows Phone của Microsoft đã tích hợp Facebook và Twitter vào hệ điều hành để các thành viên chia sẻ với nhau. Và trước đó, Facebook cũng đã làm việc với Research in Motion trong việc tích hợp Facebook vào các thiết bị BlackBerry của mình. Hãng cũng đã làm việc chặt chẽ với Palm.
 
 
 
 
Không có câu hỏi rằng điện thoại di động có phải là một yếu tố quan trọng trong chiến lược cho tương lai của Facebook. Nếu lựa chọn xây dựng một điện thoại Facebook, công ty sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trong thị trường smartphone với các đối thủ như iPhone của Apple và nền tảng Android của Google vốn cũng cung cấp ứng dụng Facebook.

 
 
Hiện Facebook từ chối các thông tin và cho biết: “Chiến lược di động của chúng tôi là đơn giản, chúng tôi nghĩ rằng các thiết bị di động tốt hơn hết là trang bị tính năng mạng xã hội. Chúng tôi hiện đang làm việc với nhiều nhà sản xuất trong ngành công nghiệp di động, các nhà phát triển hệ điều hành, sản xuất phần cứng và phát triển ứng dụng để mang lại cho người dùng một trải nghiệm mạng xã hội mạnh mẽ cho nhiều người”.
 
 

HTC cũng từ chối bình luận về thông tin liên quan đến việc hãng sản xuất điện thoại cho Facebook.

 
 
Phương Thu (Theo CNET)
TIN LIÊN QUAN