Sẽ Hội thảo "Vĩnh Phúc điểm đến đầu tư tiềm năng và an toàn"

07:57, 18/11/2020

Hội thảo xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Hàn Quốc năm 2020 mang tên “Vĩnh Phúc điểm đến đầu tư tiềm năng và an toàn” sẽ được UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp tổ chức chiều mai (18/11) tại thành phố Vĩnh Yên.

Hội thảo dự kiến sẽ có khoảng 460 đại biểu tham dự trực tiếp và 150 đại biểu tham dự trực tuyến là những chuyên gia, doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc. Hội thảo sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp Hàn Quốc để sớm có quyết định đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, đặc biệt là tại tỉnh Vĩnh Phúc, đón làn sóng chuyển dịch đầu tư đang diễn ra; tăng cường kết nối cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc với các doanh nghiệp Hàn Quốc trong bối cảnh dịch Covid-19; từng bước xây dựng kênh đối thoại thường niên giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và các doanh nghiệp Vĩnh Phúc, góp phần thúc đẩy hợp tác hai bên trong các lĩnh vực đầu tư, du lịch, văn hóa, giáo dục, khoa học công nghệ và ngoại giao nhân dân.

vina

Công ty TNHH Jahwa Vina (KCN Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên) là doanh nghiệp 100% vốn Hàn Quốc chú trọng việc đầu tư, nâng cấp dây chuyền, máy móc thiết bị hiện đại nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm linh kiện điện tử. Ảnh: Nguyễn Lượng.

Đây là hội thảo xúc tiến đầu tư đầu tiên được tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức trong năm 2020 và nhiệm kỳ mới 2020 - 2025.

Cùng với việc tập trung huy động nguồn lực cho đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, khu công nghiệp, Vĩnh Phúc tiếp tục có nhiều cơ chế, chính sách nhằm tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho doanh nghiệp. Nhờ đó, tỉnh đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư, tập đoàn lớn trên thế giới, trong đó có nhà đầu tư Hàn Quốc. Trong số 19 quốc gia, vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Vĩnh Phúc, Hàn Quốc là quốc gia có số dự án, tổng vốn đầu tư lớn nhất với 213 dự án, tổng vốn đầu tư 2,37 tỷ USD. Các dự án đầu tư của Hàn Quốc chủ yếu hoạt động trong khu công nghiệp, với các lĩnh vực sản xuất chủ yếu là linh kiện điện tử, dệt may, gia công cơ khí, phụ tùng xe máy,...

Theo đánh giá, các doanh nghiệp Hàn Quốc luôn chấp hành tốt các chính sách pháp luật của Việt Nam, sản xuất, kinh doanh hiệu quả, đóng góp quan trọng cho thu ngân sách, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương.

Vĩnh Phúc còn là một trong các địa phương đầu tiên tiếp đón các chuyên gia cao cấp của các tập đoàn lớn của Hàn Quốc như: LG, Samsung, SK và được Đại sứ quán và các tổ chức KCCI, KOTRA, các tổ chức đầu tư Hàn Quốc đánh giá cao tỉnh trong công tác hỗ trợ, tạo điều kiện cách ly đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid 19; tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư trực tuyến, gửi các tài liệu xúc tiến đầu tư, đăng tải thông tin của phía tỉnh lên các Website của KCCI, KOTRA, KOCHARM…

Hội thảo sẽ trở thành hoạt động “kích cầu” đầu tư giữa Vĩnh Phúc với các nhà đầu tư Hàn Quốc để góp phần thúc đẩy hoạt động đầu tư của các tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc tại Vĩnh Phúc trong thời gian tới.

Minh Anh (T/h)