Siêu môtô điện nhanh nhất thế giới

10:00, 30/06/2013

Những phương tiện vận chuyển chạy bằng điện đang có những bước tiến nhanh chóng để được chấp nhận ngày càng rộng rãi mà minh chứng là hai mẫu Nissan Leaf  hoặc là Tesla S. 

Điều đó cũng đúng đối với dòng xe gắn máy mặc dù hầu hết những chiếc hai bánh chạy bằng điện thường nhắm đến việc sử dụng để di chuyển trong nội bộ hơn là thực hiện những đoạn đường dài khó khăn. Đó cũng chính là thị trường mục tiêu mà mẫu Mission RS hướng đến.

Xe gắn máy chạy bằng điện đã xuất hiện trên thị trường vài năm trở lại đây. Cũng giống như những loại phương tiện dùng điện khác, chúng có khả năng gia tốc tuyệt vời (không có quy mô trượt nào có thể sử dụng cho mô men xoắn điện – cả khi nó không hoạt động hoặc đang chạy hết 100% công suất), không phát nhiệt và việc nạp đầy lại năng lượng trong xe cũng rẻ hơn nhiều so với động cơ chạy bằng xăng. Điều bất tiện duy nhất là số lượng nhà cung cấp loại pin Li-ion dùng cho các động cơ này hiện hạn chế. Và để thay đổi điều ấy, hãng Mission Motors có trụ sở tại San Francisco đã cho ra đời chiếc Misson RS trị giá 60.000 USD. Nó xứng đáng là một chiếc siêu xe đến từng chi tiết và được dự đoán sẽ mở ra một trào lưu mới trên thế giới.

Giá trị vô cùng to lớn của chiếc RS đến từ việc kết hợp giữa sự hoạt động và thiết kế gốc của nó. Nguyên bản Mission R, được Mission Motor giới thiệu lần đầu tiên tại cuộc đua TTXGP danh giá ở Laguana Seca vào năm 2011 đã gây bất ngờ cho những người tham gia khi hoàn thành trước gần 40 giây so với những đối thủ còn lại. Chiếc RS được hoàn thiện từ chính nguyên bản ấy. Động cơ điện 160 mã lực (120kW) tạo ra hơn 180 Nm.  Bạn đã từng kinh ngạc khi chiếc Wrightspeed X1 (của Ariel Atom do Jeremy Clarkson sử dụng tại Top Gear) có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,07 giây? Vậy thì chiếc  RS còn làm được gần gấp 3 lần như thế với tốc độ tối đa lên đến 240 km/h. Nó còn được sử dụng trên đoạn đường dài từ 225 đến 320 km và chỉ mất 2 tiếng đồng hồ để sạc đầy cục pin Li-ion 17 kW. “Ngay cả một đoạn nghỉ ngắn cũng đủ để bạn tiếp thêm nguồn năng lượng đáng kể” - Giám đốc Mark Segeer của Mission Motorcycles phát biểu trên tạp chí Wired.

 “Xe gắn máy thế hệ thứ 2” như những gì Seeger đánh giá về nó, sẽ được bán vào cuối mùa hè năm nay với gia thành dự kiến khoảng 56.500 USD (bao gồm 3.500 USD tiền thuế). Đồng hồ tốc độ và các thông số khác được thể hiện trên một màn hình cảm ứng 7 inch rực rỡ hoàn toàn phù hợp với thiết kế xe, đem lại cho người sử dụng cảm giác sang trọng cũng như thoả niềm đam mê tốc độ và tình yêu của bạn đối với môi trường.

Duy Lâm
TIN LIÊN QUAN