Sigma DP Quattro: Cảm biến khủng kết hợp với vẻ “quái lạ”

17:08, 10/02/2014

Được tung ra cách đây ít năm, dòng máy ảnh DP Merrill của Sigma là một sự kết hợp của những cảm biến ảnh tiên tiến với thiết kế kiểu dáng máy khá khác lạ. Tuy Sigma DP đủ khả năng cho ra những bức ảnh đẹp, nhưng kiểu dáng “bất quy tắc” của nó lại khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu.

Và nay Sigma DP lại tung ra vài sản phẩm mới Quattro, với những cải tiến khác so với các phiên bản trước Merrill. Thế hệ Sigma DP Quattro mới có 3 model, bao gồm dp1 (sử dụng ống kính 28mm), dp2 (ống kính 45mm) và dp3 (ống kính 75mm). Kế thừa những ưu điểm từ các sản phẩm đàn anh, DP Quattro cũng kết hợp chính xác các loại ống kính và thân máy và cảm biến, mang lại độ sắc nét tuyệt hảo.

Trong lần update này, kiểu dáng của Sigma DP lại còn lạ lùng hơn, với thân máy thon và dài như một thỏi sôcôla, trong khi bề dày lại dày hơn một chút mang lại cảm giác chiếc ống kính dường như “quá khổ” so với thân máy.

Trung tâm của các model máy Quattro này chính là công nghệ cảm biến ảnh Foveon X3 của Sigma, sử dụng các lớp photodiode xếp chồng nhau, với mỗi lớp là một màu chính. Trong thế hệ camera Merrill đời trước, công nghệ này đồng nghĩa với 3 lớp ảnh 15,4 megapixel trên cảm biến APS-C (23,5x15,7mm). Trong các model Quattro, các lớp ảnh sẽ tăng lên thành 4 lớp, với độ phân giải lên đến 39 megapixel.

Khi công bố các thông tin cơ bản về Quattro, Sigma vẫn chưa tiết lộ thông tin về thời điểm ra mắt và giá của các sản phẩm. Nhiều nguồn tin phỏng đoán rằng chiếc camera kỳ lạ này sẽ có thể chạm ngõ thị trường vào cuối quý 3/2014 và mức giá có thể sẽ ngang bằng dòng sản phẩm cũ Merrill (có giá khoảng 1.000 USD cho model ống kính 28mm).  

Huy Bách

TIN LIÊN QUAN