Skype thêm tính năng video trong ứng dụng iOS mới

00:00, 04/01/2011

Hôm 30/12/2010, Skype đã giới thiệu một phiên bản ứng dụng iOS mới giúp người dùng có thể chat video miễn phí giữa các thiết bị iPhone, iPod và iPad bằng kết nối Wi-Fi và 3G. Người dùng Skype cũng sẽ có thể thoại video với bạn bè trên máy tính chạy Windows cũng như máy Mac.

Ứng dụng Skype dành cho HĐH iOS mới này là giải pháp để chat video linh hoạt hơn FaceTime của Apple được tích hợp sẵn trong HĐH. Người dùng Skype có thể thoại video với người khác cùng sử dụng dịch vụ này qua kết nối Wi-Fi và 3G, trong khi đó FaceTime bị hạn chế chỉ có thể thoại video với Wi-Fi mà thôi. Người dùng Skype cũng có thể chat video với người dùng dịch vụ này trên máy tính Windows hay Mac, trong khi FaceTime chỉ dùng được trên máy Mac.


Lợi thế lớn nhất của ứng dụng Skype iOS so với FaceTime là ứng dụng này cho phép chat video trên các kiểu iPhone cũ hơn chứ không chỉ giới hạn cho iPhone 4 và iPod Touch mới nhất. Ứng dụng iOS của Skype có thể dùng camera ở mặt sau của iPhone 3GS để có thể hoạt động liên kết với các thiết bị dùng iOS khác nhau, gồm iPad (nhưng hiện vẫn chưa có phiên bản tối ưu của ứng dụng cho màn hình iPad, và bạn chưa thể bắt đầu thoại video được).

Khi gọi điện bằng Skype từ iPhone, ứng dụng sẽ có hiển thị mức báo cho biết có nên thoại video hay không tùy theo tốc độ của mạng. Dù các cuộc thoại video sẽ hoạt động trên mạng 3G, chất lượng video có thể không tốt trừ phi bạn có kết nối mạnh. Đây có thể là một trong những lý do Apple không cho phép dùng FaceTime qua kết nối 3G (trừ phi bạn jailbreak điện thoại của bạn).

Skype chưa mở rộng tính năng hoạt động liên kết của thoại video với người dùng điện thoại chạy Android của Google, không như các giải pháp thoại video như Tango hay Fring. Tuy nhiên, tính năng thoại video mới này trong ứng dụng iOS được hoan nghênh sau sự cố ngưng hoạt động 2 ngày của dịch vụ Skype hồi tuần rồi.

ST (theo PC World VN)

TIN LIÊN QUAN