Smartphone 2 màn hình YotaPhone có mặt nửa cuối năm nay

07:16, 26/02/2013

YotaPhone, chiếc điện thoại có thiết kế độc đáo với 2 màn hình sẽ được lắp ráp bởi một nhà sản xuất tại Singapore và dự kiến lên kệ tại thị trường vào nửa cuối năm nay.

Hãng sản xuất YotaPhone là Yota có trụ sở đặt tại Nga và sẽ được sản xuất bởi Hi-P International của Singapore. Đây là một hãng sản xuất không nổi tiếng như các công ty như Foxconn, nhưng trước đây hãng đã chịu trách nhiệm sản xuất các sản phẩm cho các công ty hàng đầu, bao gồm cả Apple, BlackBerry và Amazon (thiết bị đọc sách điện tử).

Công ty của Nga cũng sẽ mở cửa một trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Singapore, không chỉ ở trong phạm vi gần các nhà sản xuất điện thoại mà còn có trách nhiệm nghiên cứu thế hệ tiếp theo của YotaPhone, có nghĩa là người dùng có thể chứng kiến sự xuất hiện của bản cập nhật YotaPhone vào 1-2 năm sau, hoặc lâu hơn.

YotaPhone được giới thiệu lần cuối cùng vào cuối tháng trước tại CES 2013, và đó là một trong những sản phẩm mà người dùng chờ đợi trong thời gian tới. Điểm độc đáo của sản phẩm chính là được trang bị 2 màn hình kích thước 4,3-inch, bao gồm màn hình LCD ở phía trước để hiển thị các nội dung quan trọng và màn hình e-ink ở phía sau để hiển thị các thông tin bên lề, như giờ, dung lượng pin...

YotaPhone trang bị chíp lõi kép Snapdragon S4 chạy ở tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB, pin 2100 mAh. Màn hình LCD của máy có độ phân giải 1280 x 720 pixel cho hình ảnh đẹp và sắc nét, còn phía sau là máy ảnh 12-megapixel.

Máy chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean khi ra mắt và hứa hẹn sẽ cập nhật lên bản 4.2 trong tương lai không xa. Cả 2 màn hình đều được phủ lớp kính chống xước Corning Gorilla Glass 3.

Ngọc Anh (http://www.slashgear.com)

TIN LIÊN QUAN