Smartphone đầu tiên của Nokia tích hợp NFC

07:50, 13/04/2012

Hãng sản xuất điện thoại Nokia vừa thông báo dòng điện thoại thông minh đầu tiên tích hợp công nghệ NFC, mang tên Lumia 610.
 
 
 
Qua đó, Nokia đã chính thức thêm phần mềm NFC (Near Field Communications) – Công nghệ giao tiếp tầm ngắn. Có thể nói rằng chức năng thanh toán bằng công nghệ NFC được nhiều người dùng đón nhận nhiều nhất. Với tính năng này, người dùng sẽ nhận được các phiếu giảm giá, thông tin quảng cáo, thông tin thanh toán từ dịch vụ mua sắm.
 
 

 

Lumia 610 là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của Nokia tích hợp công nghệ NFC -Ảnh: GSMarena

Lumia 610 NFC được chứng nhận các khoản thanh toán không tiếp xúc, dựa trên công nghệ NFC. Theo đó, người dùng sẽ được thanh toán bằng MasterCard và Visa payWave. Ngoài khoản thanh toán, các chức năng NFC bên trong điện thoại cũng cho phép bạn tương tác với các phụ kiện NFC và đọc thẻ NFC. Tất cả chỉ cần một cú chạm duy nhất!


 
 
Mặc dù, Lumia 610 đã được giới thiệu tại Mobile World Congress trong tháng 2/2012. Chiếc điện thoại này có màn hình WVGA 3,7 inch, độ phân giải 800x480 pixel và camera 5MP cho phép ghi hình 720p. Ngoài ra, máy chỉ được trang bị bộ nhớ RAM 256MB, thay vì 512MB như các điện thoại Lumia khác của Nokia, bộ vi xử lý 800MHz và bộ nhớ trong 8GB.
 
 
 
Theo Nokia, phiên bản chuẩn của Lumia 610 sẽ có giá bán trên thị trường 248USD (khoảng 5,1 triệu đồng) và sẽ chính thức bán trong quý II.

 

Hoàng Nguyên

TIN LIÊN QUAN