Smartphone HTC Snap

06:24, 07/01/2010

Model smartphone HTC Snap đang là sản phẩm smartphone (điện thoại thông minh) duy nhất của HTC hiện có tại Việt Nam có thiết kế dạng bàn phím QWERTY vật lý gắn liền mạch với màn hình, không sử dụng màn hình cảm ứng. Thiết kế này gợi cho người dùng nhớ đến các sản phẩm smartphone của BlackBerry nhiều hơn là các model truyền thống của HTC. Tuy nhiên, điều này lại giúp cho HTC đa dạng hóa được các dòng sản phẩm của họ hơn nữa. Thực tế, HTC còn có một model khác có thiết kế tương tự, đó là chiếc HTC Ozne nhưng chưa thấy công bố tại Việt Nam. 

 

 

Người dùng HTC Snap có 1 cổng giao tiếp USB mini, có nắp đậy nằm ở bên cạnh thân máy. Như trên đã nói, do thiết kế với các chi tiết ráp nối khá tinh tế, khiến việc mở nắp đậy này ra cũng không phải là điều đơn giản như cách chúng ta thường làm trên một vài model ĐTDĐ có cùng tính năng khác, do các khớp nối của nắp này có thiết kế quá khít với thân máy. Bộ nhớ trong của HTC Snap là 512MB. Và do có thiết kế duy nhất 1 cổng giao tiếp cho cả 3 chức năng: tai nghe, sạc pin, kết nối cáp USB, khiến cho việc sử dụng đôi khi gặp 1 số trở ngại, ví dụ, bạn không thể vừa sạc pin vừa nghe nhạc bằng tai nghe trên sản phẩm này. Đó là chưa kể, thiết kế này cũng đồng nghĩa với việc máy thiếu đi cổng cắm tai nghe 3.5mm mà nhiều người dùng mong đợi.


Các ứng dụng văn phòng
 

Vẫn như nhiều sản phẩm smartphone khác của HTC, máy ảnh và loa tích hợp được "để" ở phía sau thân máy. Máy ảnh này cũng không có đèn flash, trong khi độ phân giải chỉ hạn chế ở mức 2 megapixel. Và loa ngoài có chất lượng tốt, nhưng âm lượng không lớn lắm. Sản phẩm này cũng có khe cắm thẻ nhớ mở rộng, dù việc tháo/lắp thẻ nhớ có thể được thực hiện mà không cần tắt máy xong bạn vẫn phải mở nắp phía sau để thực hiện việc này.

Cũng như các sản phẩm chạy hệ điều hành Windows Mobile 6.1, HTC Snap có các ứng dụng giải trí như nhạc và phim chạy trên chương trình Windows Media. Nhưng máy lại lại không có chức năng radio hay ghi âm. Ngoài ra sản phẩm này cũng có nhiều ứng dụng văn phòng tốt cùng khả năng kết nối Wi-Fi, và thiết bị định vị vệ tinh GPS. Chúng ta cũng có thể sử dụng chương trình bản đồ số Google Map được tích hợp sẵn trong sản phẩm này để tìm đường. HTC Snap sử dụng bộ xử lý Qualcomm MSM7200A tốc độ 528MHz, trong quá trình dùng thử, chúng tôi thấy máy xử lý các ứng dụng nhanh.

Thời gian sử dụng pin theo nhà sản xuất công bố là 500 giờ cho thời gian chờ, và 8 giờ 30 phút cho thời gian thoại.

                                      Hải Anh

TIN LIÊN QUAN