Smartphone HTC Touch Cruise 09

00:00, 30/07/2009

HTC Touch Cruise 09 là phiên bản Touch Cruise thứ 2 của HTC vừa được bán ra tại thị trường Việt Nam. Xét trên cả mặt thiết kế lẫn tính năng và thông số kỹ thuật, Touch Cruise 09 có quá nhiều điểm khác biệt so với phiên bản trước của dòng sản phẩm này.


Thiết kế

Có thể coi HTC Touch Cruise 09 là một trong những sản phẩm smartphone chạy hệ điều hành Windows Mobile nhỏ nhất hiện có trên thị trường Việt Nam với kích thước chỉ là 102x53,5x14,5mm và trọng lượng 103g. Máy được thiết kế bo tròn ở 4 góc, các chi tiết còn lại mà người dùng có thể nhìn thấy trên vỏ máy đều được thiết kế khá tinh tế và trau chuốt. Ví dụ: các phím bấm nằm xung quanh thân máy đều có kích thước mỏng hơn que tăm, hay như mặt chứa các phím bấm điều khiển máy được phủ lớp kim loại sáng bóng. Thậm chí để tăng thêm vẻ đẹp cho Touch Cruise 09, nhà sản xuất còn thiết kế ke cắm thẻ nhớ nằm chìm trong nắp sau của máy. Tất cả những chi tiết này, khiến cho HTC Touch Cruise 09 trở nên khá hấp dẫn và đặc biệt phù hợp với cả đối tượng người dùng là nữ giới.

Màn hình cảm ứng

Mặt trước của Touch Cruise 09 có màn hình TFT, kích thước 2,8 inch (bằng của Touch Cruise), 65.000 màu, chất lượng hiển thị hình ảnh tương đối tốt. Đây là màn hình cảm ứng sử dụng giao diện TouchFLO của HTC. Và mặc dù không được ưa chuộng như giao diện TouchFLO 3D, nhưng với TouchFLO, người dùng Touch Cruise 09 vẫn có được các trải nghiệm: chạm/kéo mượt mà và tiện dụng. Ngay phía dưới màn hình của Touch Cruise 09 là hệ thống 4 phím bấm vật lý chìm, tất cả chúng được đặt trên 1 tấm kim loại và tại ví trí 4 phím bấm này (bao gồm phím thoại, ngắt thoại, Footprints, GPS) người ta khắc các biểu tượng, cộng với đèn nền để người dùng dễ dàng quan sát. Ở Touch Cruise 09, HTC tiết tục thừa kế ưu điểm của Touch Cruise bằng cách vẫn tích hợp vào phiên bản mới này "phím" xoay cũng nằm ngay phía dưới màn hình giúp việc "duyệt" nội dung của người dùng càng dễ dàng hơn.

Ngoài ra, mặt sau của Touch Cruise 09 được thiết kế uốn cong đều về 4 cạnh trên vỏ máy. Ấn tượng nổi bật của chú dế cưng này là được trang bị 1 máy ảnh số có độ phân giải 3,2 megapixel. Cũng như hầu hết các sản phẩm của smartphone khác của HTC, máy ảnh của Touch Cruise 09 không có đèn flash và không có chế độ tự động lấy nét. Bên cạnh máy ảnh này, người dùng cũng có thể thấy 1 loa tích hợp chất lượng tốt dùng cho các ứng dụng có liên quan đến âm thanh của máy. Điển hình như khi người sử dụng cần hỗ trợ đến các chức năng nghe nhạc hay thoại rảnh tay (speakerphone). Tuy nhiên, yếu điểm duy nhất ở dòng sản phẩm này là bạn lại không nghe được radio FM.

Ứng dụng Footprints

Touch Cruise 09 được coi là một trong những sản phẩm smartphone mạnh ở các chức năng liên quan đến GPS, người dùng có thể lựa chọn các giải pháp tìm đường, các chỉ dẫn địa lý nhờ thiết bị GPS tích hợp cùng các giải pháp bản đồ số như Google Map, VietMap, Papago X3. Đặc biệt, ứng dụng mới nhất liên quan đến GPS - HTC Footprints vừa được HTC công bố cũng có trong Touch Cruise 09. Ứng dụng hữu ích này cho phép người dùng chụp 1 tấm ảnh ở bất cứ nơi đâu, sau đó "tag" trực tiếp vào tấm hình các thông tin mà người dùng mong muốn, còn máy sẽ làm nhiệm vụ gắn vào tấm ảnh tọa độ nơi mà tấm ảnh được chụp.

 

TIN LIÊN QUAN