Smartphone LTE giá rẻ ồ ạt tấn công thị trường

09:00, 05/07/2015

Tuy nhiên, việc hàng loạt smartphone Snapdragon 200 chuẩn bị ra mắt chắc sẽ khiến phân khúc giá rẻ ngày thêm nóng. Chúng ta cùng chờ xem.

Với chip xử lý Snapdragon 210, sẽ có nhiều hơn nữa smartphone hỗ trợ LTE, giá bán dưới 100 USD.

Qualcomm Snapdragon 210 ra mắt vào tháng 9 năm ngoái. Đây là chip xử lý với 4 lõi ARM Cortex-A7 tốc độ 1,1 GHz, mang đến khả năng truy cập kết nối LTE với tốc độ lên đến 150 Mbps. Những smartphone trang bị chip xử lý này cũng có thể có màn hình chất lượng HD, camera 8 megapixel có khả năng quay phim Full HD và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh của Qualcomm.

Qualcomm từng công bố, các thiết bị sử dụng chip xử lý Snapdragon 210 đầu tiên được bán ra thị trường trong nửa đầu năm 2015. Hiện thực đã không xảy ra nhưng Qualcomm vẫn lạc quan về triển vọng của Snapdragon 210.

Những thông tin mới cập nhật cũng cho thấy, các thiết bị sử dụng chip Snapdragon 210 sẽ sớm được tung ra thị trường trong thời gian tới, một số có thể ra mắt ngay trong tháng 7/2015. Đó là những thiết bị đến từ các đối tác OEM nhỏ và vừa, cũng như một số nhà cung cấp lớn hơn như ZTE và Alcatel One Touch.

Gần đây ZTE đã ra mắt mẫu smartphone Open L chạy trên nền tảng hệ điều hành Firefox OS, trong khi Alcatel OneTouch trình làng Pixi 3 (7), chiếc tablet chạy trên nền tảng Android, hồi đầu năm nay.

Mặc dù vậy, các sản phẩm này đều không đáp ứng các thông số kỹ thuật cơ bản từ Snapdragon 210, và thực chất những thiết bị đã sử dụng chip xử lý giá rẻ đến từ thương hiệu khác. Ví dụ, cả hai sản phẩm đều có màn hình độ phân giải thấp, và Pixi 3 chỉ trang bị camera 2 megapixel. Các sản phẩm này dự kiến sẽ được bán ra trong vài tháng tới với giá chưa được tiết lộ.

Một vấn đề cần lưu ý, đó là Qualcomm không quá coi trọng thị trường smartphone giá rẻ dù vẫn cam kết cung cấp Snapdragon 200 cho các smartphone thuộc phân đoạn dưới 100 USD, bao gồm cả những sản phẩm dùng chip Snapdragon 208 với khả năng 3G. Đây là chip cũng được Qualcomm tung ra thị trường hồi tháng 9/2014, nhưng đến nay vẫn chưa xuất hiện trên bất kỳ thiết bị nào.

Tuy nhiên, việc hàng loạt smartphone Snapdragon 200 chuẩn bị ra mắt chắc chắn sẽ khiến phân khúc giá rẻ ngày thêm nóng. Chúng ta cùng chờ xem.

Thái Vân (theo pcworld.com)